China Open 2015: Simona Halep bỏ cuộc vì chấn thương

Tuyết Nhung(TH)| 05/10/2015 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày thi đấu đầu tiên China Open người hâm mộ đã có đôi chút tiếc nuối khi lần lượt những hạt giống nữ sớm phải nói lời chia tay giải đấu. Nhưng cũng hào hứng chứng kiến trận ra quân của hai hạt giống thuộc top 8 là Jo-Wilfried Tsonga và Milos Raonic.

Những trận đấu nữ đã mở màn trong ngày đầu tiên giải Trung Quốc mở rộng. Nhưng trên sân thi đấu tại Bắc Kinh những cơn địa trấn liên tiếp xảy ra khi lần lượt các tay vợt hạt giống số 1, số 2 chia tay giải đấu vô cùng sớm.

China Open 2015: Simona Halep bỏ cuộc vì chấn thương

Halep sớm bỏ cuộc tại vòng 1 China Open vì chấn thương

Trận đấu đầu tiên là cuộc so tài giữa tay vợt được xếp hạng hạt giống số 2 - Petra Kvitova và đối thủ là Errani. Dù được đánh giá cao hơn Errani về thể hình lẫn đẳng cấp nhưng Petra Kvitova lại gây thất vọng lớn khi gục ngã với tỉ số 7-5, 6-4. 

Bất ngờ hơn hạt giống số 1 Simona Halep một lần nữa dừng cuộc chơi sớm trước tay vợt ít tên tuổi người Tây Ban Nha Lara Arruabarrena. Trước đó một tuần, Halep từng thua tại vòng ba giải Vũ Hán trước Johanna Konta của Anh.

Việc Halep để thua những trận đấu liên tiếp là do cô đang gặp phải những chấn thương tại cột sống. Do vậy, cuộc so tài giữa Halep và Lara Arruabarrena diễn ra cực kỳ chóng vánh. Halep khi đang bị dẫn 5-4 ở ván đầu tuyên bố bỏ cuộc.

Trong nội dung đơn nam, Jo-Wilfried Tsonga đã mở đầu với chiến thắng không quá khó trước đối thủ tay vợt người Áo Haider-Maurer đang kém mình 48 bậc trên BXH ATP. Trận thắng sẽ là những bước đầu tiên giúp Tsonga chinh phục chức vô địch tại giải Trung Quốc mở rộng. Khi anh đã từng lọt vào đến trận chung kết China Open 2012, tiếc rằng, tay vợt người Pháp đã không thể đăng quang khi thua Novak Djokovic 6-7 (4-7), 2-6.

China Open 2015: Simona Halep bỏ cuộc vì chấn thương

Jo-Wilfried Tsonga đặt quyết tâm cao khi tham gia giải quần vợt Trung Quốc mở rộng năm nay. (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên tại China Open 2015 năm nay, điều này sẽ là không dễ dàng khi ngoài Djokovic (tay vợt đã 5 lần vô địch) còn có những tay vợt đáng gờm khác như Berdych, Ferrer, Raonic hay Isner sẽ cùng tham gia tranh tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
China Open 2015: Simona Halep bỏ cuộc vì chấn thương