Các tay vợt phải dùng bóng kém chất lượng ở giải vô địch quốc gia Việt Nam

Theo vnexpress| 14/12/2017 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn quần vợt Việt Nam chịu phản ứng từ các VĐV về chất lượng trái bóng.

“Tại giải vô địch quốc gia vừa qua, chúng tôi phải thi đấu bằng bóng không đúng tiêu chuẩn. Nói thẳng ra là bóng đã quá hạn sử dụng, gây ảnh hưởng đến thành tích của các vận động viên”, tay vợt Hoàng Thành Trung của Công an Nhân dân chia sẻ.

cac-tay-vot-phai-dung-bong-kem-chat-luong-o-giai-vo-dich-quoc-gia-viet-nam

Theo các tay vợt, bóng mà Liên đoàn cho sử dụng chỉ sau hai ván đã xù lông, gây khó khăn cho VĐV. Ảnh: Thành Trung.

Theo lý giải của tay vợt cựu tuyển thủ quốc gia, thông thường ở Việt Nam sử dụng hai loại bóng Dunlop hoặc Dunlop Protour. “Giải đấu vừa qua, Liên đoàn sử dụng loại bóng mà mới qua hai ván đã xì hơi, xù lông. Bóng rất nặng, ảnh hưởng đến tốc độ bóng, đánh không đi. Loại bóng này chỉ hợp với sân đất nện”, Thành Trung chia sẻ.

Cùng quan điểm với Thành Trung, các tay vợt tên tuổi khác như Lê Quốc Khánh, Trịnh Linh Giang, Lâm Quang Trí, Ngô Đức Dương… cũng than phiền vì bóng quá nặng, ảnh hưởng đến các cú đánh.

Lãnh đội quần vợt Công an Nhân dân đã gửi đơn lên Tổng thư ký và Trưởng ban chuyên môn VTF để than phiền về sự việc. Vị này cũng kiến nghị VTF sử dụng bóng thi đấu đúng chuẩn, không quá hạn sử dụng tại giải Các tay vợt xuất sắc sắp diễn ra tại Nghệ An ngày 17/12.

Tuy nhiên, cho đến nay VTF vẫn chưa hồi âm, khiến các tay vợt lo lắng sẽ tiếp tục đối mặt với việc phải sử dụng bóng thi đấu không đúng chuẩn.

cac-tay-vot-phai-dung-bong-kem-chat-luong-o-giai-vo-dich-quoc-gia-viet-nam-1

Đơn kiến nghị của đội quần vợt Công an Nhân dân gửi Liên đoàn nhưng không được giải quyết.

Trả lời PV vế vấn đề này, ông Nguyễn Huy Định, Trưởng Ban chuyên môn VTF cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận được đơn kiến nghị của đội quần vợt Công an Nhân dân và đã trình lên Tổng thư ký. Thực ra, nói bóng không đúng tiêu chuẩn thì không đúng vì bóng này sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Phía VTF cũng đã làm việc lại với nhà tài trợ Dunlop nhưng đây là hợp đồng đã ký từ trước nên không thể thay đổi được. Phía nhà tài trợ cung cấp bóng như thế nào thì VTF đưa vào sử dụng như thế ở các giải đấu. Ngoài ra, nếu có kiến nghị sớm thì có thể chúng tôi sẽ làm việc với nhà tài trợ để thay đổi chứ bây giờ thì không thay thế được. Chỉ còn một giải cuối trong năm và VTF mong các tay vợt cùng thông cảm và đồng hành với chúng tôi”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tay vợt phải dùng bóng kém chất lượng ở giải vô địch quốc gia Việt Nam