Australian Open 2017: Tàu tốc hành Federer đã...chậm

Hà Sơn| 13/01/2017 06:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu tay vợt số một thế giới Roger Federer sẽ tham dự giải Australian Open năm nay với vạch xuất phát khá thấp, khi anh chỉ được chọn làm hạt giống số 17.

Nguyên nhân dẫn tới việc “Tàu tốc hành” bị đẩy xuống vị trí hạt giống 17 là do sự xuất sắc của “truyền nhân” được mệnh danh Federer mới người Bulgaria-Grigo Dimitrov. Đây là tay vợt đã đánh bại Nishikori để lên ngôi vô địch Brisbane International mới đây và giành luôn vị trí hạt giống số 15 tại giải đấu trên đất Úc sắp khởi tranh.

Australian Open 2017: Tàu tốc hành Federer đã...chậm

Tay vợt Federer mới bình phục chấn thương nên được xếp hạt giống số 17 tại Giải Úc mở rộng 2017

Việc xếp hạng hạt giống thấp sẽ khiến Federer sớm chạm trán đối thủ mạnh thuộc nhóm đầu bảng xếp hạng ATP. Trong khi đó ở tuổi 35, tay vợt người Thụy Sỹ không thể coi là sung sức nhất.

Thêm vào đó kể từ khi thua Milos Raonic ở bán kết Wimbledon 2016 hồi tháng 7 năm ngoái, Federer chưa chạm trán đối thủ mạnh nào.

Federer từng 4 lần đăng quang tại giải đấu uy tín được tổ chức tại Úc. Đó là các năm 2004, 2006, 2007 và 2010. Đến nay, đã 6 năm kể từ khi đăng quang tại Melbourne, tay vợt cựu số một thế giới chưa một lần được nếm lại “hương vị” nâng cúp vô địch.

Người nắm giữ ngôi vương tại giải đấu uy tín môn banh nỉ tổ chức tại xứ chuột túi là Djokovic, với 5 lần gần đây nhất tay vợt người Serbia đăng quang. Đương kim vô địch Djokovic vẫn là ứng viên vô địch sáng giá tại giải Úc mở rộng, bên cạnh người xếp trên đỉnh bảng xếp hạng ATP hiện nay là tay vợt Andy Murray người Anh.

Trong khi đó, Fedrer với những chấn thương liên tiếp đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Tại giải đấu mang tính chất giao hữu khởi động Hopman Cup kết thúc cách đây không lâu đội Thụy Sỹ đã để thua Đức, trong đó “tàu tốc hành” Federer để thua Alexander Zverev khá chóng vánh.

Hy vọng tay vợt người Thụy Sỹ sẽ tìm lại được phong độ tốt nhất của anh trong quá khứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australian Open 2017: Tàu tốc hành Federer đã...chậm