ATP FINALS 2016: Murray và Nishikori khởi đầu thuận lợi

TT| 15/11/2016 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 15/11, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại bảng John McEnroe - vốn được xem là "bảng Tử thần" của ATP World Tour Finals 2016, khi vượt qua hạt giống số 7 người Croatia Marin Cilic với tỉ số 6-3, 6-2.

Trong 5 ván đấu đầu tiên, cả 2 tay vợt đều có cơ hội giành break và Murray là người tận dụng tốt hơn với 2 lần bẻ game để dẫn 3-1. Dù không thực sự có phong độ tốt trong set 1 khi mắc 4 lỗi kép và đạt tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm không cao (43%) song việc Cilic mắc tới 17 lỗi tự đánh hỏng cũng là đủ để giúp Murray thắng 6-3.

Sang set 2, tay vợt từ "Đảo quốc Sương mù" chơi ngày càng hưng phấn, còn Cilic đánh hỏng nhiều. Murray giao bóng tốt và có 2 lần giành break khiến Cilic buộc phải gác vợt với tỉ số 2-6.

ATP FINALS 2016: Murray và Nishikori khởi đầu thuận lợi

Tay vợt Novak Djokovic.

Vượt qua Cilic 2-0, Murray đã có trận thắng thứ 20 liên tiếp. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Kei Nishikori - tay vợt người Nhật Bản vừa giành chiến thắng thuyết phục trước Stan Wawrinka.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Nishikori không gặp nhiều khó khăn trước một Stan Wawrinka có phong độ đáng thất vọng khi mà trong cả trận đấu, đương kim vô địch US Open không tạo ra nổi một cơ hội giành break nào. Trong khi đó, sự vượt trội của tay vợt từ "Đất nước Mặt trời mọc" được thể hiện ở hầu hết mọi góc độ, trong đó tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm lên đến 74% và mấu chốt là lỗi đánh bóng hỏng ít hơn Wawrinka (18 so với 31).

Giành được tổng cộng 4 break, Nishikori đánh bại Wawrinka với tỉ số 6-2, 6-3 chỉ sau 1 giờ 8 phút. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 trong 7 lần đối đầu của Nishikori trước Wawrinka, đồng thời trả món nợ đã thua đau đối thủ người Thụy Sĩ ở Bán kết US Open 2016.

Trong ngày trước đó, Novak Djokovic (người Serbia) và Milos Raonic (Canada) cũng đã những chiến thắng đầu tiên để cùng dẫn đầu bảng Ivan Lendl của ATP Finals 2016. 

Mỗi trận thắng ở vòng bảng của ATP Finals sẽ được thưởng bằng 200 điểm trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP). Số điểm thưởng cho tay vợt thắng ở Bán kết là 400, còn vô địch sẽ được cộng thêm 500 điểm nữa. Một nhà vô địch không thua trận nào ở ATP Finals sẽ bỏ túi 1.500 điểm và đây là mục tiêu mà cả Andy Murray và Novak Djokovic đang hướng đến, để kết thúc năm 2016 với vị thế dẫn đầu trên bảng xếp hạng ATP.

Để giữ vị trí số 1, Murray đơn giản chỉ cần có hiệu suất thi đấu giống như Djokovic. Hoặc là anh đánh bại Djokovic ở Chung kết (nếu 2 người gặp nhau). Còn nếu một trong 2 người bị loại sớm, hoặc cả 2 cùng bị loại ở vòng bảng, ai có thành tích tốt hơn ở vòng bảng thì sẽ giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ATP FINALS 2016: Murray và Nishikori khởi đầu thuận lợi