ATP FINALS 2016: Murray chật vật trong trận đấu kéo dài kỷ lục

TT| 17/11/2016 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lượt trận thứ 2 ở bảng 'tử thần" John McEnroe, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray và đối thủ từ "Đất nước Mặt trời mọc" Kei Nishikori đã có cuộc chiến không khoan nhượng trong một trận đấu kéo dài nhất trong lịch sử ATP World Tour Finals.

Mặc dù Nishikori có thành tích đối đầu cực tệ trước "tân vương" của làng banh nỉ - thua tới 7 trong tổng số 9 lần chạm trán, song tay vợt Nhật Bản vẫn nhập cuộc với sự tự tin lớn và chơi rất hay trong set 1 với những cú điều bóng sâu có độ chính xác cao. Thế nhưng, Murray cũng thi đấu khá tập trung. Không ai mắc sai lầm và phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Tại loạt "đấu súng", cả 2 tay vợt đã cống hiến cho khán giả rất nhiều pha bóng đẳng cấp. Nishikori dẫn 6-3 nhưng bị Murray gỡ hòa 3-3. Sau đó 2 tay vợt kéo dài tỉ số đến 9-9 trước khi Murray để thua 9-11. 

ATP FINALS 2016: Murray chật vật trong trận đấu kéo dài kỷ lục

Tay vợt số 1 thế giới Andy Murray.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của Nishikori sớm bị dập tắt ở ngay game giao bóng đầu tiên của set 2 khi anh đánh hỏng nhiều và mất break vào tay Murray. Dù kịp gỡ hòa 4-4 nhưng những sai lầm ở ngay game sau đó đã khiến Nishikori trả giá với 1 break nữa. Dù bị đòi lại break ở game 8 nhưng tay vợt từ "Xứ sở Sương mù" nhanh chóng sửa sai bằng việc bẻ game giao bóng của đối thủ ở game 9 và thể hiện bản lĩnh ở game 10 để thắng 6-4.

Chiến thắng trong set 2 đã cởi bỏ rất nhiều áp lực cho Murray. Anh áp đảo hoàn toàn trong set 3 với những cú đánh chuyển hướng khắp mặt sân. Trong khi đó, thể lực không còn đảm bảo khiến các pha xử lý bóng của Nishikori không còn duy trì được sự ổn định (mắc 20 lỗi so với 9 của Murray). Dù bị mất break ở cuối trận, nhưng việc bẻ được 2 game giao bóng trước đó của Nishikori là đủ để giúp Murray giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-7 (9), 6-4, 6-4, qua đó trả nợ thành công trận thua trước Nishikori tại Tứ kết US Open 2016 và đồng thời giành vé vào Bán kết.

Với thời gian 3 giờ 20 phút, đây là trận đấu dài nhất trong lịch sử ATP World Tour Finals khi giải đấu tổ chức theo thể thức 3 set.

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng John McEnroe, hai tay vợt Stan Wawrinka và Marin Cilic cũng rất quyết tâm chiến thắng để thắp lại hy vọng đi tiếp vào Bán kết.

Set đầu tiên đã diễn ra rất căng thẳng khi trải qua 12 game đấu, không ai giành được break trước đối thủ. Bước vào loạt tie-break của set này, Wawrinka là người xuất sắc và may mắn hơn khi thắng tay vợt người Croatia với tỉ số điểm 7-3.

Set 2, kịch tính tiếp tục đẩy lên cao trào khi mỗi tay vợt đều có được một lần bẻ gãy được game giao bóng của đối thủ và một lần nữa họ phải kéo nhau vào “màn đấu súng”. Ở loạt tie-break thứ 2 trong trận đấu này, kịch bản cũ lặp lại khi Cilic vẫn mắc lỗi nhiều hơn và chính từ một pha đánh hỏng của anh, Wawrinka đã lại thắng điểm 7-3 để khép lại trận đấu kịch tính tại sân O2 Arena sau gần 2 tiếng tranh tài. 

Với kết quả trên, trận đấu sắp tới giữa Wawrinka và Murray hứa hẹn sẽ rất kịch tính, khi tay vợt Thụy Sĩ phải quyết chiến để tranh vé vào Bán kết với Kei Nishikori - người cũng đã có 1 trận thắng và 1 trận thua như anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ATP FINALS 2016: Murray chật vật trong trận đấu kéo dài kỷ lục