M.U: Ăn mày dĩ vãng

Sơn Triệu| 18/05/2016 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu bù vòng 38 Premier League diễn ra rạng sáng nay, Man Utd giành chiến thắng 3-1 trước Bournemouth, nhưng chừng đó chưa đủ cứu vãn một mùa bóng đáng buồn.

Sau khi ser Alex rời băng ghế chỉ đạo, Man Utd rơi vào cơn khủng hoảng kéo dài. David Moyes đưa “Quỷ đỏ” đi theo quỹ đạo xuống dốc. Dưới tay Van Gaal, M.U có thời điểm chơi thăng hoa với những miếng đánh đẹp mắt cùng với đó là lối chơi kiểm soát bóng rất tốt. Van Gaal được trao cơ hội và cổ động viên tin tưởng ông.

Những tài năng như Martial, Rashford là điểm nhấn được Van Gaal khai sinh dưới triều đại mình. Nhưng chừng đó chưa đủ để khỏa lấp bất ổn của đội chủ sân Old Trafford. Kết thúc mùa giải 2015/16 M.U xếp vị trí thứ 5 với 66 điểm, bằng điểm nhưng kém Man City về hệ số do vậy đành nhìn gã hàng xóm dự Champions League một cách nuối tiếc.

M.U: Ăn mày dĩ vãng

Martial đại diện ưu tú của “thì tương lai” chưa đủ sức gạt bỏ chỉ trích lên Van Gaal.

Nhược điểm của đội bóng dưới thời Van Gaal là thiếu tính ổn định. Sân Old Trafford dưới thời Van Gaal là nơi lý tưởng chữa bệnh mất ngủ kinh niên. Thành tích thi đấu được biểu thị dạng hình sin, nghĩa là khi nào đội bóng thua chạm đáy sẽ có chiến thắng “oanh liệt".

Không thể loạt nhóm dự Champions League mùa sau dù trước vòng đấu áp chót “Quỷ đỏ” được trao cơ hội. Nhưng sự bất ổn mang tên Van Gaal đã cướp đi hy vọng dự cúp. Đây là điều bất kỳ cổ động viên nào cũng muốn lên án vị thuyền trưởng người Hà Lan. 

M.U: Ăn mày dĩ vãng

Roney tỏa sáng trong trận đấu cuối mùa nhưng chừng đó liệu có đủ an ủi CĐV sân Old Trafford

Lịch sử oai hùng của đế chế Manchester United năm nào phủ bóng quá lớn lên Van Gaal và các học trò. Quá khứ là niềm tự hào của mỗi cầu thủ khoác lên chiếc áo đỏ sân Old Trafford. Nhưng qua khứ đó lại như là bản án kết tội vị trí thứ 5 của “Quỷ đỏ” mùa này. Danh tiếng, tiền bạc vẫn còn đối với M.U nhưng đó là do “ăn mày dĩ vãng” mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U: Ăn mày dĩ vãng