Họp báo thông tin về Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5

Mạnh Tiến| 24/09/2015 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 23/9, BTC Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) tại Đà Nẵng đã tổ chức họp báo quốc tế để thông tin về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Tham dự buổi họp báo gồm đại diện lãnh đạo Ban tổ chức ABG 5, các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và một số hãng thông tấn quốc tế tại Việt Nam.

Họp báo thông tin về Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5

Họp báo quốc tế về công tác tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 5 tại Đà Nẵng

ABG là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập và diễn ra lần đầu tiên năm 2008 tại Bali – Indonesia theo chu kỳ 2 năm/lần. Sau 4 lần tổ chức, tại ABG 4 2014 - Phuket - Thái Lan, Việt Nam đã được OCA trao quyền tổ chức ABG 5 và nhận cờ đăng cai và Đà Nẵng là thành phố vinh dự được Chính phủ chọn làm nơi tổ chức.

Tổng cục trưởng tổng cục TDTT, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức ABG5 Vương Bích Thắng cho biết, sẽ có khoảng 10.000 người tham dự Đại hội, bao gồm 3.100 VĐV tranh tài; 1.500 HLV; 45 đoàn thể thao đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á; 550 giám sát, quan chức kỹ thuật, trọng tài quốc tế; 900 trọng tài trong nước; 2.200 tình nguyện viên cùng khoảng 600 nhà báo trong nước và quốc tế và các cán bộ nhân viên an ninh, y tế, giao thông…

Theo đó, ABG 5 lần này gồm có 14 môn thi đấu với 22 phân môn, bao gồm các môn thể thao dưới nước (Bơi Marathon có 4 nôi dung và bóng nước), Kabaddi, bóng đá nam, bóng chuyền, bóng ném, bóng rổ 3x3; cầu mây; võ thuật bao gồm (Vật, sambo, Jujitsu, kurash, Pencak silat, Vivonam, Muay thái, Võ cổ truyền Việt Nam); Đá cầu; Bi sắt; Thể hình; Bóng gỗ; Rowing và Điền kinh.

Tại Hội nghị Đại hội đồng OCA diễn ra tại Ashgabat (Tunikistan) vào ngày 14-15/9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, Trưởng Ban tổ chức ABG 5 Lê Khánh Hải đã báo cáo và được thông qua về kế hoạch tổ chức ABG 5 tổng thể cũng như khẩu hiệu, Logo và Mascot cho đại hội. Hiện tại, công tác chuẩn bị đã và đang được tiến hành đúng tiến độ. Bốn địa điểm được khảo sát, lựa chọn và chuẩn bị để làm nơi tranh tài gồm công viên Biển Đông, bãi biển Mỹ Khê, giao lộ Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp, bãi tắm Sơn Thủy và việc bố trí khách sạn cho cầu thủ của các đoàn ở gần với địa điểm thi đấu để được thuận tiện trong việc di chuyển cũng đã được Ban tổ chức tính đến. 

Được biết, ngày 24/9, tròn đúng 1 năm ngày diễn ra lễ khai mạc Đại hội. Vào lúc 07 giờ, Ban tổ chức sẽ ấn nút khởi động đồng hồ đếm ngược tại vòng xuyến nút giao thông đầu cầu sông Hàn

Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - Trưởng Ban tổ chức ABG 5 cho biết: Nhận rõ vinh dự và trách nhiệm nặng nề trong vai trò là thành phố đăng cai ABG 5, Đảng bộ, chính quyền, Ban tổ chức và các sở, ban, ngành, các tầng lớp nhân dân TP. Đà Nẵng đã và đang tiến hành công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo thông tin về Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5