Russian GP: Lewis Hamilton giành chiến thắng

PV(TH)| 13/10/2014 13:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay đua Lewis Hamilton của đội Mercedes đã về nhất trong chặng đua Russian Grand Prix và đây cũng là chiến thắng thứ 9 của tay đua người Anh này

Tai nạn của tay đua Jules Bianchi đội Marussia trong GP ngày 5/10 tại Nhật Bản vừa qua khiến công tác chuẩn bị cho cuộc đua Russian  Grand Prix tại thành phố Sochi được cẩn trọng hơn rất nhiều. Được biết mỗi năm Nga phải chi khoảng 40 triệu đôla để tổ chức một chặng đua F1 ở thành phố nghỉ dưỡng xinh đẹp  bên bờ Biển Đen này.

Đường đua Sochi Autodrom có tổng chiều dài khoảng 5,8 km, chạy quanh co trong khu Liên hợp thể thao Sochi Olympic Park. Đây cũng là đường đua có chiều dài một vòng chạy đứng thứ ba trong tổng số các đường đua hiện có trong lịch trình cả mùa giải F1, sau Spa-Francorchamps (Bỉ) và Silverstone (Anh).

Russian GP: Lewis Hamilton giành chiến thắng

Lewis Hamilton về nhất chặng đua Russina GP

Sau chặng đua Russian GP, đội Mercedes giành ngôi vô địch tập thể khi cả hai tay đua của đội Mercedes là Lewis Hamilton và Nico Rosberg giữ ngôi nhất, nhì.

Nico Rosberg đã kém may mắn hơn ở chặng đua này khi đã vượt lên ngay từ thời điểm xuất phát trước khi đoàn đua đi tới Turn 2. Tuy nhiên do chiếc W05 của tay đua người Đức lách bên trong ngay tại lối vào Turn 2 khiến Rosberg buộc phải phanh gấp và chạy tắt tại vị trí này.

Chính vì vậy Rosberg được lệnh phải trả lại vị trí do hưởng lợi trái luật dù đang ở vị trí dẫn đầu. Cũng vì pha phanh gấp khiến lốp xe của Rosberg  bị hư hại. Chiếc W05 được yêu cầu về pit ngay lập tức để thay lốp và Mercedes quyết định chuyển sang sử dụng lốp trung bình để  không phải thay lốp thêm một lần nữa.

Dù gặp nhiều phát sinh bất lợi nhưng Nico Rosberg cũng đã về nhì và chỉ kém Lewis Hamilton có 13,6 giây.

Để thua đối thủ 3,7 giây, tay đua Valtteri Bottas (đội Williams) đành chấp nhận vị trí thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Russian GP: Lewis Hamilton giành chiến thắng