Tiến minh tự tin trước giải cầu lông Đài Loan Grand Prix Gold 2011

Theo SGGP| 06/09/2011 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để nâng cao thành tích trên bảng xếp hạng thế giới, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ tham dự giải cầu lông Đài Loan mở rộng diễn ra từ ngày 6 đến 11-9.

Đây là giải thuộc hệ thống Grand Prix Gold (cao hơn 1 bậc so với giải Việt Nam Grand Prix vừa qua) dành cho các tay vợt hạng khá thế giới.

Dù là giải thuộc hệ thống Grand Prix Gold, nhưng số tiền thưởng của giải là 200.000 USD - số tiền có thể tổ chức giải đẳng cấp cao hơn Super Series. Ngoài Tiến Minh, Việt Nam còn có tay vợt Vũ Thị Trang tham dự nội dung đơn nữ.

Tiến minh tự tin trước giải cầu lông Đài Loan Grand Prix Gold 2011

Nguyễn Tiến Minh được chọn là hạt giống số 1 của giải. Ảnh: Internet

Đang đứng hạng 7 thế giới, Tiến Minh là tay vợt nam có thứ hạng cao nhất nên được chọn làm hạt giống số 1 nội dung đơn nam. Nhìn vào danh sách 64 tay vợt lọt vào vòng chính thức, chỉ có 3 đối thủ Park Sung Hwan (Hàn Quốc, hạng 12 thế giới), Lee Hyun Il (Hàn Quốc, hạng 13), Simon Santoso (Indonesia, hạng 18) sẽ cùng Tiến Minh là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong số 3 tay vợt kể trên, Tiến Minh đang có lợi thế về đối đầu so với 2 tay vợt Hàn Quốc, trong khi với Simon Santoso, thì anh thất bại cả 3 lần đối đầu với tay vợt Indonesia. Do đó, dù là hạt giống số 1 nhưng cơ hội cho Tiến Minh lên ngôi sẽ rất khó khăn.

Trước đây, khi trao đổi với chúng tôi về các giải đấu sắp diễn ra, Tiến Minh đều rụt rè cho rằng mình yếu thế hơn. Nhưng vào chiều qua, trước khi lên đường sang Đài Loan dự giải, Tiến Minh lại tự tin tuyên bố: “Quyết tâm lấy bằng được ngôi vô địch” khiến chúng tôi cũng khá bất ngờ. “Sở dĩ tôi có được sự tự tin như thế là nhờ vừa vô địch giải Việt Nam Open, đồng thời thắng nhiều tay vợt mạnh trong Top 10 thế giới. Tôi cảm thấy thể lực mình đang rất sung mãn nên sẽ chơi tốt”, Tiến Minh bộc bạch.

Trong trận ra quân đầu tiên, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt hạng 635 thế giới Kong Keat Zhen (Malaysia) vào ngày 7-9. Theo Tiến Minh đánh giá: “Ở 2 vòng đầu, có thể tôi sẽ không gặp nhiều trở ngại do gặp các đối thủ yếu hơn. Nhưng ở vòng 3, tôi bắt đầu gặp khó khăn khi đối thủ có thể là tay vợt số 1 Đài Loan Hsueh Hsuan Yi. Gặp tay vợt chủ nhà thì khó đoán trước được điều gì. Nếu lọt vào tứ kết, tôi có thể gặp lại Simon Santoso - người thắng tôi trong 3 lần trước đây. Đây là đối thủ tôi coi là nguy hiểm nhất của giải, bởi lối đánh của anh ta có thể khắc chế tôi. Nếu vượt qua trở ngại này, cơ hội vô địch rất lớn vì các đối thủ còn lại, tôi nghĩ mình chơi được”.

Trong khi đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang phải tham dự vòng loại đơn nữ gồm 22 tay vợt thi đấu loại trực tiếp chọn 4 tay vợt vào vòng chính. Vũ Thị Trang được chọn làm hạt giống số 2 ở vòng loại nên được miễn vòng đầu tiên. Do trình độ còn hạn chế, mục tiêu chính của Vũ Thị Trang có gắng vào vòng chính và thắng được 1 trận ở vòng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến minh tự tin trước giải cầu lông Đài Loan Grand Prix Gold 2011