Tiến Minh thua ngược Wan Ho Shon

Theo Tuổi trẻ| 28/10/2011 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 27-10, tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 thế giới) đã thua ngược với tỉ số 1-2 trước đối thủ người Hàn Quốc Wan Ho Shon ở vòng 2 Giải cầu lông Pháp mở rộng 2011.

Tiến Minh đã thua ngược trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều - Wan Ho Shon - Ảnh: AFP

Nhờ hơn đối thủ đến 18 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới, Tiến Minh được giới chuyên môn đánh giá là “kèo trên” của Wan Ho Shon. Thực tế tay vợt của VN đã có khởi đầu không thể tốt hơn khi thắng liền một mạch 4 điểm đầu tiên của ván thứ nhất. Sau đó, Tiến Minh tiếp tục đào sâu khoảng cách để giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 21-12.

Nhưng gió đã đổi chiều kể từ ván thứ hai. Tay vợt Hàn Quốc Wan Ho Shon chơi đầy nỗ lực để giằng co với Tiến Minh đến tỉ số 10-10 trước khi vượt lên dẫn trước 12-10 rồi 15-11... và duy trì lợi thế này để thắng lại 21-18 ở ván hai.

Chiến thắng này tiếp thêm sự hưng phấn cho Wan Ho Shon trong khi Tiến Minh chùn xuống thấy rõ. Ở ván thứ ba quyết định, Tiến Minh liên tục để đối thủ dẫn trước và giành chiến thắng khá dễ dàng 21-14, hoàn tất cuộc lội ngược dòng, thắng chung cuộc 2-1 sau 59 phút thi đấu.

Đây là lần đầu tiên Tiến Minh thua Wan Ho Shon sau 4 lần đụng độ. Càng đáng tiếc hơn với Tiến Minh bởi thất bại này khiến anh lỡ cơ hội thi đấu với tay vợt số 1 thế giới người Malaysia Lee Chong Wei ở tứ kết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh thua ngược Wan Ho Shon