Tiến Minh lọt vào tứ kết giải Nhật Bản mở rộng

Theo Vnexpress.net| 19/09/2013 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt này lại trải qua một trận thắng khá tốn sức nữa khi phải mất 82 phút mới vượt qua đối thủ 19 tuổi của Nhật Bản là Kento Momota.

Đáng tiếc cho Tiến Minh là anh đã không tận dụng được cơ hội thắng nhanh tay vợt chủ nhà khi thắng ở set một rồi dẫn trước 13-3 ở set hai nhưng lại chơi lỏng tay khiến đối thủ suýt thắng ngược. Ở set đầu, Tiến Minh chơi đúng phong độ với những pha gài cầu hiểm hóc cùng những cú bỏ nhỏ nhạy cảm nên đã giành ưu thế.

Trong giai đoạn đầu, hai tay vợt chơi giằng co từng điểm khá sít sao, chỉ đến khi Momota vượt lên dẫn 10-9 thì Tiến Minh mới tạo nên cú bứt phá ngoạn mục với 5 điểm liên tiếp và dẫn lại 14-10. Momota nỗ lực gỡ lại bằng những cú smash rất uy lực và có lúc đuổi sát Tiến Minh, nhưng bằng kinh nghiệm vượt trội, tay vợt số 7 thế giới vẫn giành chiến thắng 21-17.

Set hai là set đấu đáng quên đối với Tiến Minh khi sớm vượt lên dẫn trước 13-3 mà vẫn bị thua 19-21. Tay vợt hạng 35 thế giới người Nhật đã chứng tỏ tiềm năng khá tốt với lối đánh đa dạng trên nền tảng thể lực sung mãn. Momota kiên nhẫn gỡ từng điểm cho đến khi cân bằng tỷ số 18-18 rồi vượt lên 19-18. Tiến Minh gỡ hòa 19-19 nhưng lại thua đáng tiếc 2 điểm sau đó và tỷ số trận đấu lại cân bằng 1-1.

Set cuối khá cân não với cả hai tay vợt, nhưng lần này Tiến Minh lại đóng vai trò người ngược dòng thành công. Tận dụng khí thế đang lên ở set hai, Momota khởi đầu set ba khá mạnh mẽ để vượt lên dẫn 5-2 trước khi Tiến Minh gỡ 5-5 rồi Momota lại ghi liền 4 điểm để dẫn 9-5. Khi nhận thấy nguy hiểm rình rập, Tiến Minh bắt đầu nhẫn nại gò từng đường cầu để tránh mắc lỗi đánh hỏng và dần hóa giải khó khăn. Anh gỡ điểm 8-9 rồi cân bằng 11-11, 12-12 trước khi vượt lên 15-12. Tay vợt trẻ người Nhật không còn duy trì được cú smash tốt như hai set đầu nên dần đuối hơn, trong khi Tiến Minh càng đánh càng ổn định. Cuối cùng, tay vợt Việt Nam chinh phục đối thủ chủ nhà với tỷ số 2-1 (21-17, 19-21, 21-15).

Với việc giành quyền lọt vào tứ kết, Tiến Minh đã đạt mục tiêu đề ra trước khi lên đường và bảo vệ được số điểm giành được ở giải này vào năm trước. Đối thủ của Tiến Minh ở tứ kết là tay vợt quen thuộc Ajay Jayaram (Ấn Độ, hạng 23 thế giới). Đây là tay vợt đã thắng đậm Tiến Minh cả trong hai lần gặp gần đây ở Giải cầu lông các CLB Ấn Độ 2013. Nếu chỉ tính thành tích đối đầu ở các giải BWF thì Tiến Minh đang nhỉnh hơn với tỷ số 2-1. Lần gặp lại này sẽ là cơ hội để Tiến Minh đòi lại món nợ ở giải đấu tại Ấn Độ vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh lọt vào tứ kết giải Nhật Bản mở rộng