Tiến Minh lần thứ 8 thúc thủ trước Peter Gade

Theo TT&VH| 01/12/2011 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu kỷ niệm 40 năm ngày 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao, nhưng cả Tiến Minh và Peter Gade vẫn cống hiến cho các khán giả một cuộc so tài quyết liệt, hấp dẫn hơn cả mong đợi.

Trên khán đài, những khách VIP tiêu biểu như nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng như Thái tử Frederik cũng liên tục có những tràng vỗ tay tán thưởng cho những đường cầu đẹp của 2 đối thủ.

Lợi thế về thể hình đã được Peter Gade khai thác triệt để trong trận này, khả năng điều cầu khôn khéo, di chuyển linh hoạt nhẹ nhàng của tay vợt hạng 4 thế giới đã khiến Tiến Minh rất vất vả trong việc khắc chế lối chơi của đối phương. Dù rất cố gắng trong từng điểm số, nhưng tay vợt số một VN vẫn để thua một cách đầy tiếc nuối trước Gade với tỷ số 2-1.

Tiến Minh lần thứ 8 thúc thủ trước Peter Gade

Tiến Minh lần thứ 8 thúc thủ trước Peter Gade

Nói tiếc nuối là bởi ở séc đấu đầu tiên, tay vợt số một VN là người chơi hay hơn và thậm chí đã có lúc Tiến Minh dẫn trước đối thủ với tỷ số 18-15. Tuy nhiên, một thoáng thiếu tập trung dẫn đến lỗi giao cầu hỏng liền sau đó đã khiến Tiến Minh bị Gade cắt mạch lên điểm. Sau khi rút ngắn cách biệt 16-18, Gade chơi rất tự tin để rồi lên liền một mạch 5 điểm nữa để kết thúc ván đầu với tỷ số 21-18.

Sang séc 2, Tiến Minh đã rất nỗ lực tấn công. Tay vợt người Đan Mạch tỏ ra bản lĩnh không kém, từ điểm số 15, cả 2 cùng so kè nhau từng điểm số một. Khi điểm số là 19-19, Gade đã có 2 tình huống sai lầm tạo cơ hội cho Tiến Minh bứt lên giành chiến thắng séc này với tỷ số 21-19.

Dường như quá mất sức trong 2 hiệp trước đó nên hiệp đấu thứ 3, tay vợt số một VN mất đi hẳn sự lỳ lợm để đeo bám đối phương. Sai lầm xuất hiện nhiều hơn và đã có thời điểm Tiến Minh bị Gade gác trước với tỷ số 15-8 rồi 18-11. Dù đã cố gắng hết sức trong séc này nhưng tay vợt TP.HCM cũng không cứu vãn được tình thế, đành gác vợt séc này với tỷ số thua 15-21. Như vậy, trong lần thứ 8 đối đầu với Gade, Tiến Minh toàn thua trắng và chỉ tìm được một séc thắng danh dự.

Trận đấu khép lại với những tràng vỗ tay dậy sóng ở nhà thi đấu Phan Đình Phùng của khán giả để cảm ơn 2 VĐV đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao và hấp dẫn. Và sâu xa hơn, thành công từ trận đấu này góp thêm ý nghĩa trong ngày kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam-Đan Mạch.

Ở trận đấu giao hữu cũng không kém phần hấp dẫn trước đó giữa 2 tay vợt kỳ cựu của 2 nước là Hồ Văn Lợi và Poul Erik, tay vợt người VN đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Tổng tỷ số của hai trận đấu giao hữu VN-Đan Mạch tối qua là 1-1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh lần thứ 8 thúc thủ trước Peter Gade