Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại giải Mỹ mở rộng

Theo Dantri.com.vn| 09/07/2014 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã chỉ cần 17 phút để giành chiến thắng trước đối thủ Nicholas Robert Henson Walle (hạng 788 thế giới, Mỹ), với tỷ số 2-0.

Trước khi tham dự giải này, Tiến Minh đã liên tiếp thất bại tại các giải thuộc hệ thống Super Series, khiến anh bị văng khỏi tốp 10, xếp hạng 17 thế giới. Dù vậy, Tiến Minh vẫn là tay vợt có thứ hạng cao nhất tại giải Mỹ mở rộng năm nay và anh được xếp là hạt giống số 1 của giải.

Đối thủ của anh ở vong 1 là tay vợt phải thi đấu từ vòng loại, xếp hạng 788 của nước chủ nhà Nicholas Robert Henson Waller. Với đẳng cấp vượt trội, Tiến Minh đã có chiến thắng dễ dàng, với tỷ số chênh lệch 21/4, 21/2.

Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại giải Mỹ mở rộng

Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại giải Mỹ mở rộng

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 là tay vợt người Ấn Độ Chetan Anand. Trong 2 lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh đều giành chiến thắng trước Anand. Sau khi bị văng khỏi tốp 10 thế giới, Tiến Minh đặt quyết tâm sẽ vô địch giải Mỹ mở rộng để cải thiện vị trí trên BXH.

Dù vậy, tay vợt người Việt Nam sẽ gặp những thách thức rất lớn từ Wing Ki Wong (Hồng Kông), Chou Tien Chen (Đài Loan) và đặc biệt là cựu vương người Hàn Quốc Lee Hyun Il.

Giải Mỹ mở rộng diễn ra tại New York từ ngày 8-13/7. Đây là giải thuộc hệ thống Grand Prix Gold với tổng tiền thưởng 120.000 USD. Tại giải này năm ngoái, Tiến Minh đã lên ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại giải Mỹ mở rộng