Tiến Minh giành vé thứ 17 tham dự Olympic 2016

Tuyết Nhung(TH)| 05/05/2016 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Tiến Minh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên tham dự 3 kỳ Olympic liên tiếp khi trở thành vận động viên thứ 17 giành suất dự Olympic 2016.

Hôm nay Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) sẽ công bố danh sách các VĐV đủ điều kiện dự Olympic 2016. Theo cách tính điểm của BWF để xác định VĐV giành vé dự Olympic 2016, Tiến Minh hiện đứng thứ 16 trong trong tổng số hơn 30 VĐV được tham dự, điều này đồng nghĩa VĐV Việt Nam chắc chắn đã có vé tới Brazil vào tháng 8 tới.

Tiến Minh giành vé thứ 17 tham dự Olympic 2016

Đây sẽ là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp của Tiến Minh

Với Tiến Minh, việc giành vé tham dự Olympic 2016 thật sự có ý nghĩa rất lớn bởi đây là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Và ngay từ thời điểm này, anh đang rất muốn tìm được những đối thủ cọ xát chất lượng trước khi bước vào tranh tài tại Brazil.

Tay vợt nữ Vũ Thị Trang cũng đang chờ đợi tin vui để được tranh tài tại một kỳ thế vận hội. Cầu lông cũng chính là môn duy nhất của thể thao Việt Nam có VĐV liên tiếp 3 lần giành được suất chính thức thi đấu Olympic (sau Olympic London 2012 và Olympic Bắc Kinh 2008).

Với việc Tiến Minh giành vé đến Olympic 2016 thì tính đến hiện tại, Việt Nam đã có tổng cộng 17 suất sang Brazil vào tháng 8 tới đây. Đó là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng); Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật); Vũ Thành An, Nguyễn Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung (đấu kiếm); Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh); Trần Lê Quốc Toàn, Thạch Kim Tuấn, Nguyễn Trần Anh Tuấn (cử tạ); Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Tiến Minh (cầu lông).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh giành vé thứ 17 tham dự Olympic 2016