Tiến Minh dừng bước tại tứ kết giải VĐTG

Theo NLD.com.vn| 13/08/2011 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiến Minh đã phải dừng bước trong chuyến du đấu tại giải Vô địch cầu lông thế giới trước "khắc tinh" - hạt giống số 3 người Đan Mạch Peter Hoeg Gade.

Bất ngờ đã không xảy ra ở tứ kết giải Cầu lông Vô địch thế giới 2011 khi tay vợt Nguyễn Tiến Minh chấp nhận thất bại 1-2 (21-17, 19-21, 13-21) trước hạt giống số 3 người Đan Mạch Peter Hoeg Gade trong trận so tài kéo dài 81 phút vào rạng sáng 13-8 tại thủ đô London (Anh).

Tiến Minh dừng bước tại tứ kết giải VĐTG

Tiến Minh dừng bước tại tứ kết giải Vô địch thế giới. Ảnh: Internet

Peter Gade hiện đã 35 tuổi nhưng với chiều cao 1 m 82 cùng thể lực sung mãn, tay vợt được ví như “Hoàng tử nhỏ” của cầu lông Đan Mạch vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Tiến Minh trước trận tứ kết. Tuy nhiên, Tiến Minh mới là người có khởi đầu tốt hơn trong ván thứ nhất khi liên tục dẫn điểm trước tay vợt đang xếp hạng 3 thế giới. Có thời điểm tay vợt Việt Nam đã dẫn trước đối thủ đến 9-2, một khoảng cách điểm ấn tượng nhất mà Tiến Minh làm được sau 6 lần giao đấu toàn thua Peter Gade. Chính nhờ tâm lý hưng phấn mà dù có lúc bị đối thủ gỡ hòa 10-10, 13-13 rồi 17-17 nhưng Tiến Minh vẫn thi đấu rất tự tin để giành chiến thắng 21-17 sau gần 30 phút tranh tài.

Trong lịch sử cầu lông thế giới, nếu như tay vợt Taufik Hydayat của Indonesia là người trụ vững trong tốp 10 lâu nhất thì Peter Gade lại được xem là tay vợt cao tuổi nhất giữ vững được phong độ trong thời gian lâu nhất. Dù không tham gia nhiều giải đấu trong hai năm gần đây, Peter Gade vẫn luôn biết cách để lại dấu ấn ở những giải đấu anh góp mặt mà ấn tượng nhất là vào đến bán kết giải vô địch thế giới 2010 và giành hạng 2 ở giải Super Series Finals 2010, hai giải đấu quy tụ những tay vợt hay nhất thế giới. Cũng vì vậy mà không có gì ngạc nhiên khi tay vợt 35 tuổi nhanh chóng lấy lại sự tự tin để lội ngược dòng trước Tiến Minh.

Trong nửa đầu ván thứ hai, hai tay vợt so kè từng điểm một và có lúc tưởng như Tiến Minh đã chiếm lợi thế khi dẫn 8-6. Thế nhưng, việc gặp phải một chuyên gia gài cầu hiểm hàng đầu thế giới đã khiến tay vợt Việt Nam dần đuối sức để rồi phải sắm vai người rượt đuổi tỉ số khi liên tục bị Peter Gade dẫn trước 13-10, 16-11 rồi 19-5. Dù sau đó Tiến Minh đã nỗ lực tuyệt vời khi cân bằng 19-19 nhưng thể lực thua sút đã khiến tay vợt Việt Nam bỏ lỡ thời khắc có thể quyết định số phận trận đấu để rồi bị Peter Gade thắng 21-19. Bước vào ván quyết định, dù già hơn tay vợt Việt Nam đến 7 tuổi nhưng Peter Gade lại thể hiện sức mạnh vượt trội nên cũng không bất ngờ khi hạt giống số 3 người Đan Mạch thắng dễ dàng 21-13, giành vé vào bán kết.

Thất bại thứ 7 liên tiếp trước Peter Gade để lại nhiều tiếc nuối cho những người hâm mộ Tiến Minh khi anh cùng đối thủ tạo ra trận tứ kết hấp dẫn nhất giải (7 trận còn lại đều kết thúc không đầy 1 giờ). Dù vậy với việc tiến sâu đến vòng tứ kết, đồng thời tạo được một trận so tài kịch tính với một trong những huyền thoại của cầu lông thế giới, đó có thể xem là một niềm tự hào đối với Tiến Minh và là động lực để anh hướng đến SEA Games 2011 và xa hơn nữa là Olympic London 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh dừng bước tại tứ kết giải VĐTG