Thuê “quân xanh” cho Tiến Minh

Theo Tuổi Trẻ Online| 19/03/2012 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa tuần qua, tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh (hạng 11 thế giới) đã rơi khỏi tốp 10 tay vợt hàng đầu thế giới. Đây thật sự là một chuyện buồn của cầu lông VN trước thềm Olympic 2012.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thức (ba của Tiến Minh) nói: “Thứ hạng đi xuống của Tiến Minh là điều không ai muốn. Thật sự, gia đình không biết giúp gì Tiến Minh trong giai đoạn này bởi chúng tôi đã làm hết khả năng, từ tiền bạc đến tâm lý. Bây giờ là lúc cần Nhà nước đầu tư mạnh cho Tiến Minh. Tôi cũng cảm thấy buồn cho cầu lông VN khi nhiều nhà chuyên môn dự đoán với cách làm hiện tại, VN khó tìm được Tiến Minh thứ hai trong vòng 20 hay 50 năm nữa”.

Thuê “quân xanh” cho Tiến Minh

Bao giờ Tiến Minh trở lại tốp 10?

Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất buồn và xót xa cho Tiến Minh. Tuy nhiên, chúng ta không thể trách móc hay đòi hỏi hơn ở Tiến Minh. Chuyện Tiến Minh xuống sức là tất yếu vì anh đã ngấp nghé bước sang tuổi 30. Trong bối cảnh cầu lông VN hiện nay, việc Tiến Minh trụ được trong tốp 10 thế giới suốt 2 năm 6 tháng qua đã là một kỳ tích”.

Bà Liên cho biết thêm trước Olympic 2012, Liên đoàn Cầu lông TP.HCM sẽ làm hết khả năng để vực dậy tinh thần Tiến Minh. Dự kiến, liên đoàn sẽ phối hợp với Sở VH-TT&DL TP.HCM thuê các tay vợt nước ngoài làm “quân xanh” chất lượng để Tiến Minh có đối tác tập luyện từ 1-2 tháng.

Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng xác nhận thông tin này: “Tôi đã làm việc với Tiến Minh trong việc tìm giải pháp giúp anh sớm trở lại tốp 10 để phần nào có lợi thế tại Olympic 2012. Sở đang có những hỗ trợ tích cực như cử HLV đi theo Tiến Minh đấu giải quốc tế, đồng thời đã có chủ trương thuê “quân xanh” cho Tiến Minh. Vấn đề bây giờ là phải chọn thời điểm thích hợp vì lịch thi đấu hiện nay của Tiến Minh dày đặc”.

Đề cập chuyện đào tạo và tìm người kế thừa Tiến Minh, bà Liên tỏ ra ngao ngán: “Thực tế hiện nay chưa có tay vợt trẻ nào xứng tầm có thể thay thế Tiến Minh. Đó là một câu chuyện dài nhiều tập mà ai cũng biết nhưng chẳng làm được gì”. Còn theo ông Mai Bá Hùng: “Lớp kế cận Tiến Minh hiện nay chỉ có Hoàng Nam (tay vợt số 2 VN) nhưng xét về trình độ, tâm lý và đam mê thì Hoàng Nam thua xa Tiến Minh. Để đào tạo nên tên tuổi lớn như Tiến Minh không dễ bởi cần hội đủ nhiều yếu tố như: gia đình, tài năng cá nhân và sự hỗ trợ của Nhà nước. Trong đó yếu tố gia đình rất quan trọng, không chỉ bởi vấn đề tài chính mà gia đình cần phải đam mê để biết động viên và tạo điều kiện cho VĐV. Hiện chúng ta có một số VĐV trẻ có yếu tố gia đình tốt nhưng lại không đáp ứng nổi về chuyên môn”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê “quân xanh” cho Tiến Minh