Thua Lee Chong Wei, Tiến Minh dừng bước ở bán kết giải Nhật Bản mở rộng

Theo Thethaovanhoa.vn| 22/09/2013 00:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiến Minh lên điểm khó bao nhiêu thì Lee Chong Wei ở chiều ngược lại dễ dàng kết thúc thành công và ghi điểm bấy nhiêu.

Chỉ cần hai set đấu trong vỏn vẹn 30 phút, Lee Chong Wei đã giải quyết gọn trận bán kết để lọt vào chung kết gặp tay vợt chủ nhà Kenichi Tago, người đã vượt qua Gao Huan (Trung Quốc) ở trận bán kết còn lại.

Mới chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 11 lần đối đầu Lee Chong Wei trước đó nên việc Tiến Minh không được đánh giá cao trong trận bán kết giải cầu lông Nhật Bản mở rộng vừa diễn ra trưa nay tại Tokyo không có gì khó hiểu.

Thực tế trận đấu cho thấy, Lee Chong Wei vượt trội về mọi mặt. Tiến Minh dù đã chơi rất nỗ lực nhưng không tài nào hóa giải được lối đánh biến hóa của hạt giống số 1, tay vợt số 1 thế giới người Malaysia.

Rất nhanh chóng, Lee Chong Wei vươn lên dẫn trước 7/0 trong set đấu thứ nhất. Phải sau những cú đánh đầu ra ngoài và không qua lưới của tay vợt nguời Malaysia ngay sau đó, Tiến Minh mới rút ngắn điểm số được xuống còn 2/7.

Tiến Minh lên điểm khó bao nhiêu thì Lee Chong Wei ở chiều ngược lại dễ dàng kết thúc thành công và ghi điểm bấy nhiêu. Cứ thế, Lee Chong Wei lại dẫn 12/3, 15/4 và chung cuộc thắng 21/10.

Set đấu thứ 2, sự chênh lệch giữa hai tay vợt thậm chí còn được thể hiện rõ rệt hơn bởi Lee Chong Wei vẫn thi đấu rất tốt còn Tiến Minh chỉ lên được đến điểm số thứ 5.

Kết quả, Lee Chong Wei thắng 21/5 và hoàn tất chiến thắng 2-0 trước Tiến Minh một cách chóng vánh.

Dừng bước tại vòng bán kết sau thất bại trước Lee Chong Wei nhưng tại giải cầu lông Nhật Bản mở rộng năm nay, Nguyễn Tiến Minh đã vượt qua được thành tích lọt vào tứ kết ở giải năm ngoái.

Với kết quả này, Tiến Minh sẽ tích lũy được điểm và có thể cải thiện được thứ bậc so với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng đơn nam của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Từ ngày 22/9, Tiến Minh sẽ thi đấu tại giải cầu lông cá nhân toàn quốc ở Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) dưới màu áo TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Lee Chong Wei, Tiến Minh dừng bước ở bán kết giải Nhật Bản mở rộng