Nguyễn Tiến Minh ngược dòng xuất sắc dành chiến thắng trước cựu vô địch nước Nga

Tuyết Nhung| 12/08/2016 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Tiến Minh đã có một trận đấu thành công trước nhà cựu vô địch nước Nga Vladimir Malkov tại vòng loại bảng E môn cầu lông. Sau 3 set đấu tay vợt của Việt Nam đã dành chiến thắng với cú lộn ngược dòng đầy ấn tượng.

VĐV tham gia thi đấu sớm nhất ngày 11/8 cho Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh. Nhiệm vụ của Tiến Minh là đánh bại Vladimir Malkov, tay vợt đang đứng thứ hạng 61 TG. Đây cũng là một nhà cựu vô địch của nước Nga.

Nguyễn Tiến Minh ngược dòng xuất sắc dành chiến thắng trước cựu vô địch nước Nga

Tiến Minh ngược dòng ấn tượng

Tay vợt người Nga đã từng thắng Minh ở giải White Nights 2015. Khó khăn đang chờ đợi tay vợt Việt Nam trong trận đầu tại Olympic Rio. Với tâm lý khá căng thẳng Tiến Minh đã để thua ở ngay set 1 với tỉ số 15-21.

Dù vậy, bản lĩnh của tay vợt từng đứng trong top 5 thế giới đã được Tiến Minh thể hiện đúng lúc. Anh nhanh chóng lấy lại thế trận và giành chiến thắng ở hai set còn lại với điểm số cách biệt: 21-9, 21-13.

Nguyễn Tiến Minh cũng là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất của môn cầu lông Việt Nam. Ở Olympic 2008, anh thua Hsieh Yu-Hsing 1-2 (Đài Loan, Trung Quốc). 4 năm sau, Olympic 2012, Minh tiếp tục bị loại sớm bởi Kashyap Parupalli (Ấn Độ) 0-2. 

Cùng với việc bị rơi vào bảng "tử thần" khi Lin Dan đương kim vô địch (ĐKVĐ) Thế vận hội là 1 trong 3 đối thủ cùng ở bảng E thì cơ hội đi xa của Tiến Minh khá mong manh. Nhưng với Olympic Rio năm nay là kỳ Thế vận hội cuối Minh tham dự, cùng hy vọng tay vợt số 1 sẽ tạo nên những bất ngờ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Tiến Minh ngược dòng xuất sắc dành chiến thắng trước cựu vô địch nước Nga