Lin Dan giành chức vô địch một cách ngoại mục

Theo Tuổi trẻ Online| 15/08/2011 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết trong mơ giữa hai tay vợt cầu lông hay nhất nhì thế giới Lee Chong Wei và Lin Dan đã kết thúc với chức vô địch dành cho tay vợt người Trung Quốc.

Lin Dan giành chức vô địch một cách ngoại mục

Lin Dan luôn chứng tỏ bản lĩnh trong những trận đấu lớn. Ảnh: Internet

Tương tự như ở giải toàn Anh cách nay năm tháng, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Anh, tay vợt người Malaysia đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng với tỉ số 22-20 ở ván thứ nhất. Tuy nhiên, sang ván đấu thứ hai tay vợt được mệnh danh là Super Man của  thể thao Trung Quốc đã xuất sắc thắng ngược lại 21-14 để cân bằng tỉ số 1-1.

Bước sang ván đấu quyết định, hai bên tiếp tục so kè nhau từng điểm, tỉ số lần lượt là 20-20, 21-21. Cuối trận đấu Lin Dan đã chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt rất “có duyên” với những trận cầu lớn khi ghi liên tiếp hai điểm để ấn định tỉ số 23-21, trong trận đấu kéo dài 82 phút. Đây cũng là một trong những trận đấu kịch tính và dài nhất ở giải năm nay.

Như vậy, với trận thắng này Lin Dan đã nâng số trận thắng của mình lên 16  trong 24 lần đối đầu với Lee Chong Wei. Và đây cũng là chức vô địch thế giới lần thứ tư của Lin Dan.

Cũng vào tối 14-8, giải cũng đã xác định chức vô địch đôi nữ đã thuộc về hai tay vợt Xiaoli Wang và Yang Yu (Trung Quốc) khi giành chiến thắng trước đồng hương Qing Tina - Yunlei Zhao 2-0 (22-20, 21-11) trong trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lin Dan giành chức vô địch một cách ngoại mục