Lin Dan bị phản ứng vì bỏ cuộc

Theo Tuổi trẻ Online| 21/06/2011 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 7.400 khán giả có mặt tại nhà thi đấu Singapore Indoor Arena (Singapore) đã hò hét, huýt sáo inh ỏi để phản đối tay vợt Lin Dan rút lui khỏi trận chung kết đơn nam.

Lin Dan vẫy tay xin lỗi người hâm mộ - Ảnh: AFP

Sau trận chung kết đơn nữ tay vợt Trung Quốc Wang Xin thắng đối thủ Đan Mạch 2-0, Lin Dan bước ra nhà thi đấu cầm micro tuyên bố rút lui. Lin Dan nói: “Sau trận thắng 2-1 đầy khó nhọc với đối thủ Đan Mạch Peter Gade ở bán kết, tôi đã uống quá nhiều nước. Khi đi ngủ, tôi cảm thấy không khỏe và sáng sớm phải tìm bác sĩ”.

Cũng như người hâm mộ, báo chí Singapore phản ứng rất dữ dội và gọi đó là “sự hổ thẹn” vì cho rằng Lin Dan bỏ thi đấu để dành sức cho lịch thi đấu dày đặc phía trước. Thật ra trong làng cầu lông thế giới đã có rất nhiều trường hợp các tay vợt Trung Quốc rút lui khi gặp phải đối thủ đồng hương.

Đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp Lin Dan rút lui khỏi một trận chung kết nhưng cũng không thoát khỏi sự nghi ngờ. Lin Dan bác bỏ thông tin bị “chỉ đạo” bỏ trận đấu này, nhưng lại thừa nhận lợi ích của đội cầu lông Trung Quốc phải ưu tiên hàng đầu.

Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) cho biết sẽ không xử phạt Lin Dan bởi không có bằng chứng anh giả bệnh. Phát ngôn viên BWF Selvam nói: “Tôi không muốn lấy khuynh hướng chung (các tay vợt Trung Quốc bỏ cuộc khi đụng nhau) trong quá khứ để bình luận cho trường hợp của Lin Dan. Bác sĩ của giải khẳng định Lin Dan bệnh là sự thật. Tôi nghĩ chúng ta phải chấp nhận điều này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lin Dan bị phản ứng vì bỏ cuộc