Kết thúc Giải cầu lông Singapore Open 2011: Niềm vui không trọn

Theo TTTPHCM| 22/06/2011 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn Trung Quốc đã khá thành công tại Giải cầu lông Singapore Open 2011 với 4 trong 5 ngôi vô địch.

Kết thúc Giải cầu lông Singapore Open 2011: Niềm vui không trọn

Tuy nhiên, họ cũng đã khiến khán giả thất vọng vì sự cố Lin Dan bỏ cuộc ở trận chung kết đơn nam gặp đồng hương Chen Jin (tay vợt không được xếp hạt giống) do bị viêm dạ dày. Bất chấp lời giải thích của Lin Dan, khán giả đã phản ứng quyết liệt vì họ tới đây chỉ để xem ngôi sao này trở lại sau 4 năm không dự Singapore Open. Một người hâm mộ từ Việt Nam sang cho biết: “Tôi đã xem Lin Dan thi đấu qua truyền hình từ rất lâu, nên tôi rất vui khi có cơ hội tới Singapore để tận mắt xem anh ấy thi đấu. Thế nhưng giờ đây, tôi quá sốc và tức giận khi biết rằng mình vẫn không có cơ hội được xem anh ta thi đấu”.

Trước đó, ngày thi đấu chung kết vào Chủ nhật vừa qua dường như đã hứa hẹn đem lại cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn khi mở đầu bằng cuộc so tài giữa đôi nam-nữ hạng 5 thế giới Lilyana Natsir/Tantowi Ahmad (Indonesia) với đôi Đài Loan Chen Hung Ling/Cheng Wen Hsing. Sau ván đầu thắng khá dễ với điểm số 21/14, đôi Indonesia đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt ở ván hai nên phạm nhiều sai lầm, thậm chí bỏ lỡ 4 cơ hội kết thúc ván đấu. Tuy nhiên, rốt cuộc Lilyana Natsir/Tantowi Ahmad cũng giành chiến thắng với điểm số nghẹt thở 27/25. Đây là danh hiệu thứ 3 của Lilyana Natsir tại Singapore Open. Hai lần trước, cô giành chiến thắng khi đánh cặp với Nova.

Sau trận cầu này, Singapore Open 2011 chứng kiến 3 chiến thắng liên tiếp của đoàn Trung Quốc. Đầu tiên là ở nội dung đơn nữ, Wang Xin tỏ ra quá mạnh so với Tine Baun (Đan Mạch). Có rất nhiều lần, Tine Baun không thể đỡ nổi cú đánh cầu có điểm rơi rất chính xác của Wang Xin. Do đó, Tine Baun không thể thi đấu như ở bán kết - lúc cô loại tay vợt số 1 thế giới Wang Shixian, nên đành thua 19/21, 17/21.

Ngôi vô địch kế tiếp của Trung Quốc là ở nội dung đôi nữ, khi Tian Qing/Zhao Yunlei hạ Ha Jung Eun/Kim Min Jung (Hàn Quốc) 21/13, 21/16. Hai đôi này từng gặp nhau ở vòng bán kết Giải vô địch châu Á gần đây, khi Tian Qing/Zhao Yunlei thắng chật vật sau 3 ván. Lần này, đôi Trung Quốc thắng dễ hơn. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Kim Min Jung thất bại ở trận chung kết của Singapore Open. Trước đó, cô thua Yao Lei/Shinta Mulia Sari (Singapore) khi còn đánh cặp với Lee Hyo Jung.

Ngôi vô địch còn lại của Trung Quốc là ở nội dung đôi nam, khi đôi hạt giống số 4 Cai Yun/Fu Haifeng thắng đôi không được xếp hạt giống Alvent Yulianto Chandra/Hendra Aprida Gunawan (Indonesia) 21/17, 21/13. Ở ván đầu, đôi Indonesia thi đấu khá tốt, nhưng sang ván 2, hai tay vợt này đã nhanh chóng thất bại do Cai Yun/Fu Haifeng “đọc” được chiến thuật của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc Giải cầu lông Singapore Open 2011: Niềm vui không trọn