Giải cầu lông đồng đội nam nữ toàn quốc: TPHCM quyết tâm bảo vệ ngôi vương

Theo SGGP| 17/03/2012 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn TP.HCM đã đưa 2 tay vợt nữ trẻ Thái Hương Nhi, Tôn Nữ Khải Thư kết hợp cùng với các đàn anh Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hoàng Nam, Dương Bảo Đức, Huỳnh Nguyễn Khang, Thái Thị Hồng Gấm là thành phần chính dự giải.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-3 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM). So với năm trước, số lượng giải năm nay tăng lên thành 11 đội: TPHCM, Hà Nội, Quân đội, Thái Nguyên, Thái Bình, Đồng Nai, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, Trường ĐH TDTT Bắc Ninh, Liên quân Thanh Hóa+Bộ Công an, Liên quân Bắc Giang+Bắc Ninh.

Nhưng thực chất, số lượng không có gì tăng. Bởi Liên quân Thái Nguyên + Thái Bình năm ngoái đã tách ra thành 2 đội Thái Nguyên, Thái Bình cho giải năm nay. Theo danh sách đăng ký, các tay vợt hàng đầu hiện nay như Tiến Minh, Hoàng Nam, Hà Anh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen… đều góp mặt.

Giải cầu lông đồng đội nam nữ toàn quốc: TPHCM quyết tâm bảo vệ ngôi vương

Đội tuyển TPHCM vẫn trông đợi nhiều vào tay vợt Tiến Minh ở giải lần này. Ảnh: Nguyễn Nhân

Đây là giải nằm trong hệ thống quốc gia, có kế hoạch cụ thể, nên đương kim vô địch TPHCM đã có sự chuẩn bị từ đầu năm. Đội hình TPHCM có một mất mát lớn khi tay vợt nữ chủ lực Phùng Nguyễn Phương Nhi đã treo vợt, chuyển sang đi làm. Chính vì thế, họ đã đưa 2 tay vợt nữ trẻ Thái Hương Nhi, Tôn Nữ Khải Thư kết hợp cùng với các đàn anh Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hoàng Nam, Dương Bảo Đức, Huỳnh Nguyễn Khang, Thái Thị Hồng Gấm là thành phần chính dự giải.

Một cuộc đối đầu giữa hai đội tại giải cầu lông đồng đội hỗn hợp sẽ thi đấu 5 trận: đơn nam, đôi nam, đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ. Đang sở hữu tay vợt Nguyễn Tiến Minh, TPHCM gần như nắm chắc 1 trận thắng ở nội dung đơn nam, còn Liên quân Bắc Giang+Bắc Ninh có 2 tay vợt Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen sẽ chiếm ưu thế ở 2 trận đơn nữ và đôi nữ. Trong khi đó, Hà Nội lại mạnh về đôi nam với cặp Bùi Bằng Đức/Đào Mạnh Thắng. Chính  nhờ ưu thế này, cả 3 đội TPHCM, Hà Nội, Liên quân Bắc Giang+Bắc Ninh được xem là ứng cử viên cho chức vô địch.

Tuy nhiên, nhìn vào tương quan lực lượng, TPHCM được đánh giá nhỉnh hơn nhờ sự đồng đều. Ngoài sự vượt trội gần như tuyệt đối của Tiến Minh so với các đối thủ, đôi nam Nguyễn Khang/Bảo Đức, đôi nam nữ Bảo Đức/Hồng Gấm vẫn đạt trình độ khá của quốc gia, họ chỉ hơi yếu ở đơn nữ và đôi nữ nơi có 2 tay vợt trẻ. Còn các đối thủ Hà Nội và Liên quân Bắc Giang+Bắc Ninh, ngoài thế mạnh đã nêu ở trên, thành phần còn lại có vẻ như không được bằng TPHCM.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Thế Huy (TPHCM) cho biết: “Không có Phương Nhi, sức mạnh của TPHCM sẽ giảm đi đôi chút. Hai tay vợt trẻ chủ yếu đưa ra để cọ xát và học hỏi. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho giải, cộng với việc thi đấu trên sân nhà, TPHCM quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cầu lông đồng đội nam nữ toàn quốc: TPHCM quyết tâm bảo vệ ngôi vương