Cầu lông VN: Hy vọng vàng SEA Games

Theo TT&VH| 15/10/2011 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc tay vợt số một thế giới người Malaysia Lee Chong Wei tuyên bố không tham dự SEA Games 26, cơ hội giành HCV được mở ra cho nhiều tay vợt khác của Thái Lan, Indonesia và tất nhiên là cả VN với niềm hy vọng Nguyễn Tiến Minh.

Trên bảng xếp hạng của LĐ cầu lông thế giới, hiện Tiến Minh đang đứng thứ 7, Taufik Hydayat (Indonesia) đứng thứ 5, Boonsak Ponsana (Thái Lan) hạng 10. Một tay vợt khác cũng của nước chủ nhà Indonesia là Simon Santoso xếp thứ 15. Đây được nhận diện là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm HCV SEA Games của Nguyễn Tiến Minh.

Cầu lông VN: Hy vọng vàng SEA Games

Tiến Minh có thêm cơ hội giành HCV SEA Games 26 . Ảnh: Internet

Trong năm 2011 này, sau khi tham dự rất nhiều các giải thi đấu quốc tế, Tiến Minh đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt về lối đánh, khả năng phân phối sức, nhược điểm tâm lý cũng đã cải thiện được đáng kể. Thành tích ấn tượng mà Tiến Minh giành được trong thời gian qua là lọt vào đến bán kết giải cầu lông Đài Loan Trung Quốc mở rộng.

Mặc dù vậy, cũng có những giải đấu mà Tiến Minh gặp thất bại khá đáng tiếc như giải cầu lông Nhật Bản mở rộng, bị loại ngay từ vòng một. Điều đó chứng tỏ, dù được đánh giá cao ở nội dung đơn nam và được kỳ vọng là sẽ mang HCV về cho đoàn TTVN nhưng chắc chắn Nguyễn Tiến Minh sẽ vấp phải nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi tay vợt này buộc phải vượt qua và trở ngại lớn nhất có lẽ là vượt qua chính bản thân mình.

Ngoài nội dung đơn nam với sự góp mặt của Nguyễn Tiến Minh, tại SEA Games 26, cầu lông VN cũng có cửa tranh chấp HCV ở nội dung đồng đội nam. Tổng thư ký LĐ cầu lông VN Lê Thanh Sang cho biết: “Ở nội dung đồng đội nam trước đây chúng ta và Singapore thường tranh chấp nhau nhưng hiện nay do phía bạn hẫng một đôi nên ta có nhiều hy vọng tranh chấp HCV. Tiến Minh, Hoàng Nam, Hoàng Hải và Hà Anh đều là những tay vợt chủ lực của VN”.

Cùng với hy vọng vàng ở các nội dung đơn nam và đồng đội nam, HCĐ Olympic trẻ Vũ Thị Trang cũng ấp ủ niềm tin sẽ mang về cho TTVN tấm HCĐ ở nội dung đơn nữ. Mặc dù vậy, hạn chế của Vũ Thị Trang chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tay vợt này tâm sự: “Em còn phải tập thêm chiến thuật và thể lực nữa. Mặc dù vậy, em và đồng đội của mình sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất, HCĐ là tốt, còn không sẽ chăm chỉ thể hiện khả năng của mình vốn có”.

Theo lịch thi đấu SEA Games, môn cầu lông sẽ diễn ra từ 12 đến 19/11 tại Jakarta. ĐT cầu lông VN với 16 thành viên sẽ lên đường sang Indonesia từ ngày 1/11. Trước khi bước vào tranh tài tại đấu trường SEA Games, các tay vợt VN sẽ có hơn một tuần tập luyện tại CLB cầu lông Jayrara của Indonesia.

Danh sách ĐT cầu lông VN tham dự SEA Games 26

Nam: Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hoàng Nam, Dương Bảo Đức (TP.HCM), Lê Hà Anh, Bùi Bằng Đức, Đào Mạnh Thắng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Hải (Quân đội).

Nữ: Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang), Thái Thị Hồng Gấm, Phùng Nguyễn Phương Nhi (TP.HCM) và Lê Thu Huyền (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu lông VN: Hy vọng vàng SEA Games