8 tay vợt cầu lông gian lận bị loại khỏi Olympic

Theo VNE| 02/08/2012 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn cầu lông thế giới loại 8 VĐV của Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia tham gia màn giả vờ thi đấu ở môn cầu lông Olympic đêm 31/7.

8 tay vợt cầu lông gian lận bị loại khỏi Olympic

Một thành viên ban tổ chức yêu cầu các tay vợt Trung Quốc và Hàn Quốc tích cực thi đấu trong trận đấu gây xì căng đan đêm 31/7.

8 VĐV bị loại thẳng khỏi nội dung đôi nữ gồm cặp đương kim vô địch Olympic Wang Xiaoli - Yu Yang (Trung Quốc), hai cặp VĐV Hàn Quốc Jung Kyun-eun - Kim Ha-na, Jung Kyun-eun -  Kim Min-jung, cặp VĐV Indonesia Meiliana Jauhari - Greysia Polii.

Đây chính là những diễn viên trong hai trận đấu mà các tay vợt Trung Quốc lẫn Hàn Quốc không thèm thi đấu, cố tình để đối phương chiến thắng hòng tạo ra kết quả gặp đối đầu ở vòng tứ kết thuận lợi.

Trong khi đó, những cặp giành chiến thắng cũng lây theo sự uể oải trên sân của các "diễn viên", góp phần giúp màn kịch diễn ra trọn vẹn. Những hình ảnh về hai trận đấu phi thể thao này đang làm dấy lên làn sóng phản ứng và tức giận khắp thế giới.

8 tay vợt cầu lông gian lận bị loại khỏi Olympic

Ở sân khác, ban tổ chức cũng ra sân nhắc nhở cặp Trung Quốc và Indonesia về thái độ thi đấu.

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đưa ra hai lý do cho hình phạt này là: "không sử dụng hết sức lực của mình để giành chiến thắng trong một trận đấu" và "sắp đặt một cách trắng trợn theo một cách thức bôi nhọ và phá hỏng môn thể thao".

Ngay sau khi Liên đoàn cầu lông thế giới đưa ra quyết định này, người phát ngôn của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Mark Adams, cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh BWF vì có những hành động nhanh chóng và quyết đoán. Những hành vi như vậy đi ngược lại với các giá trị của Olympic".

Trước án phạt này, cả đoàn Hàn Quốc và Indonesia đều quyết định kháng cáo. Ông Erick Thohir, Trưởng đoàn thể thao Indonesia cho biết việc các tay vợt Trung Quốc cố tình thua có chủ đích đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ.

"Trung Quốc đã làm như vậy rất nhiều lần và họ chưa bao giờ bị BWF phạt. Trong trận đấu đầu tiên ngày hôm qua, đội Trung Quốc cố tình thua nhưng BWF chẳng làm gì cả. Nếu BWF phản ứng ngay vào lúc đó và tuyên bố loại đối thủ chơi xấu thì đã giúp cảnh báo tất cả mọi người", ông trao đổi với AP.

Việc BWF phản ứng chậm là lý do khiến đoàn Indonesia cảm thấy VĐV của mình bị phạt oan. Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển cầu lông Hàn Quốc cho rằng chính Trung Quốc là người khơi mào trong trận đầu tiên khiến đôi Hàn Quốc thứ hai bước vào trận gặp đôi Indonesia phải làm điều tương tự để tránh gặp phải đồng đội của mình ở tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 tay vợt cầu lông gian lận bị loại khỏi Olympic