Xạ thủ Việt Nam giành HC vàng dù bắn một lượt 0 điểm và hóc súng

Theo vnexpress| 23/08/2017 18:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Minh Thành có màn sống lại ngoạn mục để chiến thắng ở nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m chiều 23/8.

xa-thu-viet-nam-gianh-hc-vang-du-ban-mot-luot-0-diem-va-hoc-sung

Hà Minh Thành giành chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: Ngọc Hải.

Hà Minh Thành phá kỷ lục bắn vòng loại SEA Games vào buổi sáng 23/8 với 586 điểm. Anh cùng đồng đội Đậu Văn Đồng bước vào chung kết với tư cách hai người xếp đầu.

Sau bốn lượt đầu ở chung kết, Minh Thành liên tục so kè về điểm số với đối thủ Hasli Hasan của chủ nhà. Trước khi bước vào loạt năm, cả hai cùng có 13 điểm để dẫn đầu. Tuy nhiên chuyện khó tin đã xảy ra khi Minh Thành bắn trượt toàn bộ và không giành điểm nào. Trong khi đó đối thủ Malaysia đã bứt lên với khoảng cách ba điểm (13-16).

Ở lượt kế tiếp, Minh Thành phải bước vào loạt play-off với đồng đội Đậu Văn Đồng cùng đối thủ Thái Lan Pornchai. Tuy nhiên với cú bắn tuyệt đối đạt năm điểm, Minh Thành giành quyền vào vòng tranh top 3, trong khi đồng đội Văn Đồng để thua đối thủ Thái Lan.

xa-thu-viet-nam-gianh-hc-vang-du-ban-mot-luot-0-diem-va-hoc-sung-1

Minh Thành trong loạt bắn quyết định cuối cùng. Ảnh: Ngọc Hải.

Sau đó đối thủ Thái Lan bắn được bốn điểm, điều này có nghĩa Minh Thành phải tiếp tục có được một pha bắn năm điểm mới đi thẳng vào tranh HC vàng. Và anh đã làm được điều thần kỳ trước sự sửng sốt của các CĐV Thái Lan có mặt ở trường bắn, những người trước đó đã ăn mừng vì tưởng như chắc chắn Pornchai chiến thắng.

Ở loạt đấu cuối cùng, Hasli Hasan và Minh Thành cùng có 21 điểm. Đối thủ Malaysia bắn trước giành ba điểm và ngay lập tức các CĐV nhà đã hò hét để gây sức ép với tay súng của Việt Nam. Tuy nhiên một thoáng trấn tĩnh, Minh Thành bắn một loạt đạn và số điểm bốn hiện ra trong niềm vui vỡ òa của đội bắn súng Việt Nam.

Trong phần chung kết chiều nay, Minh Thành còn phải trải qua thử thách hóc súng ở lượt số bảy, điều ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của VĐV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xạ thủ Việt Nam giành HC vàng dù bắn một lượt 0 điểm và hóc súng