"We win as one" là khẩu hiệu chính thức của SEA Games 30

Minh Anh| 26/11/2019 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau logo, linh vật và bài hát chính thức thì mới đây nước chủ nhà SEA Games 30 mới công bố chính thức khẩu hiệu của Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay "We win as one", tạm dịch "Chúng ta cùng chiến thắng".

Bắt đầu từ SEA Games 21 diễn ra vào năm 2001 tại Malaysia, mỗi quốc gia chủ nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ có một khẩu hiệu riêng, bên cạnh ca khúc chính thức. SEA Games 2019 là lần thứ 4 đất nước Philippines đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á, sau các năm 1981, 1991 và 2005. 

BTC của Đại hội đã quyết định sử dụng câu "We win as one", tạm dịch "Chúng ta cùng chiến thắng" làm khẩu hiệu của kỳ SEA Games lần thứ 30 trong lịch sử.

Nếu như khẩu hiệu của lần tổ chức gần nhất cách đây 14 năm là "One Heritage, One Southeast Asia" nghĩa là "Một di sản, Một Đông Nam Á" thì trong lần tổ chức năm nay, BTC của Đại hội đã quyết định sử dụng câu "We win as one", tạm dịch "Chúng ta cùng chiến thắng" làm khẩu hiệu của kỳ SEA Games lần thứ 30 trong lịch sử.

Trong thể thao thì sẽ có người thắng, người thua. Sẽ có người mang lại niềm tự hào bằng những tấm huy chương về cho đất nước, nhưng nhiều người sẽ vì nhiều yếu tố khác nhau mà không thể có được điều đó. Nhưng quan trọng, chúng ta đã cố gắng vượt qua thử thách, vượt qua bản thân để chiến thắng chính bản thân mình.

Hơn nữa, thể thao cũng mang mọi người xích lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn, cùng nhau đạt được mục đích chung là nỗ lực làm hết khả năng của bản thân để đem về vinh quang cho quốc gia mà mình đạt diện, và khi đã làm được điều đó thì dù có đứng trên bục nhận huy chương hay không thì tất cả cũng đã là người chiến thắng. Đó cũng là thông điệp mà nước chủ nhà Philippines mong muốn gửi gắm vào câu khẩu hiệu của SEA Games lần này.

Theo các chuyên gia đánh giá những biểu tượng, linh vật trong kỳ SEA Games này nước chủ nhà Philippines đều đề cập cao tính đoàn kết. Như linh vật Sea Games 2019 có tên là Pami cũng vậy. Hình ảnh Pami có 5 màu là vàng, trắng, xanh, đỏ và đôi mắt màu đen. Pami trong tiếng Ai Cập có nghĩa là "con mèo", nhưng trong tiếng Philippines "Pamilya" nghĩa là gia đình.

Linh vật Sea Games 2019 có tên là Pami

"We win as one" cũng được lấy làm tên của bài hát chính thức tại SEA Games 30. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sỹ Ryan Cayabyab và được trình bày bởi nữ danh ca Lea Salonga. Lea chính là người thể hiện các câu hát cho 2 nhân vật hoạt hình nổi tiếng của hãng Disney là công chúa Jasmine và Hoa Mộc Lan.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"We win as one" là khẩu hiệu chính thức của SEA Games 30