Watanya - nữ lãnh đạo của đội của U22 Thái Lan ở SEA Games 2017

Theo vnexpress| 28/07/2017 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trẻ trung, xinh đẹp và quyền lực, nhưng Watanya Wongopasi vẫn dấn thân vào công việc tưởng không dành cho phái nữ: trưởng đoàn bóng đá nam U22 Thái Lan.

Càng đến gần SEA Games 29, hình ảnh một cô gái xinh đẹp nhưng ánh mắt và gương mặt gợi lên sự cương nghị xuất hiện càng nhiều bên cạnh HLV Warrawoot Srimaka của U22 Thái Lan. 

watanya-nu-lanh-doi-cua-u22-thai-lan-o-sea-games-2017

Watanya luôn sát cánh bên HLV Warrawoot và các tuyển thủ trẻ của bóng đá Thái Lan hơn một năm qua. Ảnh: TRTV.

Cô gái xinh đẹp ấy là Watanya Wongopasi, bén duyên với bóng đá nam Thái Lan từ tháng 5/2016 trong vai trò ban đầu là trưởng đoàn U21 quốc gia. Sự xuất hiện của cô khi đó gây bất ngờ cho các CĐV, bởi Watanya đang là Giám đốc điều hành tập đoàn truyền thông Spring News, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn News Network (Thái Lan), và chưa từng có trải nghiệm trong lĩnh vực quản lý bóng đá.

Nhưng cuối cùng, Watanya cũng chinh phục được số đông. Bằng kinh nghiệm, quan hệ và tầm nhìn xa từ những chức vụ quản lý ở Spring News, người đẹp 32 tuổi lập ra một đội ngũ trợ lý cho công việc mới trong bóng đá, còn cô thì đích thân đi gặp các lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), Tổng cục thể thao Thái Lan, ban huấn luyện cũng như các nhà tài trợ để lên kế hoạch dài hạn cho đội tuyển.

FAT rất trân trọng tâm huyết cũng như chí hướng đồng hành cùng sự phát triển của đội bóng ở Watanya. Ông Somyot Poompanmuang, Chủ tịch FAT, cho biết: "Chúng tôi luôn chào đón những người có lòng, quan tâm và sẵn sàng chung sức đưa bóng đá Thái Lan phát triển. Tôi đã nói chuyện cũng như thảo luận với Watanya trong nhiều tháng, và thấu hiểu quan điểm, định hướng với bóng đá Thái Lan, cũng như niềm tự hào quốc gia của cô ấy".

watanya-nu-lanh-doi-cua-u22-thai-lan-o-sea-games-2017-1

Watanya được lãnh đạo FAT đánh giá cao vì sự tâm huyết mà cô dành cho bóng đá Thái Lan.

Người đứng đầu FAT cũng đánh giá rất cao tài năng và cái tầm của nữ lãnh đội U21: "Tôi đã thống nhất với Watanya về kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để phát triển U21 Thái Lan - nòng cốt trong tương lai gần của tuyển quốc gia Thái Lan.  Tôi đánh giá cao Watanya ở trải nghiệm qua rất nhiều vị trí quản lý quan trọng, dù đang là đại diện của thế hệ trẻ Thái Lan. Cô ấy mang đến những điều mới mẻ, góp phần đưa sự phát triển của bóng đá Thái Lan lên một tầm cao mới".

"Một điều quan trọng nữa khi tôi chọn Trưởng đoàn cho các đội tuyển bóng đá Thái Lan là sự sẵn sàng đồng hành, yêu bóng đá, chứ không phải chỉ có nhiều tiền hay quyền lực. Những người như Watanya không ngại dốc công sức, có những giải pháp thực tế để phát triển bóng đá", ông Somyot nhấn mạnh.

Trong khi đó, bên cạnh việc xem ghế lãnh đội U21 Thái Lan như một trọng trách và nghĩa vụ quốc gia, Watanya còn coi đây là một thách thức, một cơ hội để đánh giá năng lực của bản thân cô. "Khi đảm nhiệm vai trò trưởng đoàn, tôi nghĩ rằng mình đang làm nghĩa vụ quốc gia chứ không vì một cá nhân nào. Đây là cơ hội tốt của tôi, và nếu không nắm bắt tôi sẽ rất tiếc nuối. Nếu tôi làm tốt, đó là niềm tự hào của chính tôi, niềm hạnh phúc của đội bóng, và quan trọng hơn, chúng tôi có thể đem lại nguồn vui cho người dân Thái Lan", nhà quản lý trẻ nhấn mạnh.

watanya-nu-lanh-doi-cua-u22-thai-lan-o-sea-games-2017-2

Mục tiêu của Watanya và các cộng sự là bảo vệ tấm HC vàng ở SEA Games sắp tới.

Trên cương vị lãnh đội U21 Thái Lan, Watanya đã tích cực liên hệ, thu xếp để đội bóng và các tuyển thủ được dự các giải U21 Nation Cup 2016 tại Malaysia, U23 Dubai Cup 2017 tại Qatar hay các trận giao hữu trong FIFA Day. Đội bóng dưới trướng HLV Warrawoot nhờ đó liên tục được cọ xát với những đối thủ mạnh để chuẩn bị cho mục tiêu lọt vào vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc và bảo vệ HC vàng bóng đá nam SEA Games.

U21 Thái Lan đã đạt mục tiêu đầu tiên khi đoạt vé dự giải đấu ở Trung Quốc sang năm với tư cách một trong nhóm nhì bảng có thành tích xuất sắc. Và bây giờ, Watanya, HLV Warrawoot cùng các tuyển thủ trong màu áo U22 Thái Lan, sẽ dốc sức cho chiến dịch SEA Games 2017 khởi tranh tại Malaysia từ giữa tháng sau.

"Cũng như các trưởng đoàn bóng đá trước kia của Thái Lan, tôi cũng có công việc kinh doanh riêng và cuộc sống gia đình. Nên việc phân phối thời gian giữa các công việc là rất quan trọng. Dù rất bận, tôi vẫn luôn cố gắng cùng FAT và Ban huấn luyện vạch ra những chiến lược dài hạn giúp bóng đá Thái Lan phát triển đúng hướng", bà mẹ của hai đứa con, một trai - một gái, này chia sẻ.

watanya-nu-lanh-doi-cua-u22-thai-lan-o-sea-games-2017-3

Bận rộn với công việc kinh doanh, việc ở đội U22 Thái Lan, nhưng Watanya vẫn thu xếp để chăm lo cho gia đình nhỏ của cô. Ảnh: FBNV.

"Tôi không nặng nề chuyện phân biệt giới tính ở cương vị này. Dù là nam hay nữ, trưởng đoàn vẫn cần phải nỗ lực, làm việc với tâm huyết cao nhất, để đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Thái Lan ở vị trí mà mình được giao phó", Watanya nhấn mạnh. 

Tại SEA Games 2017, U22 Thái Lan nằm ở bảng B, bảng đấu có tới sáu đội, cùng Việt Nam, Indonesia, Đông Timor, Philippines, Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Watanya - nữ lãnh đạo của đội của U22 Thái Lan ở SEA Games 2017