Vượt nỗi lo mất điện, đội tuyển bắn súng Việt Nam lập công

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 07/06/2015 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có đối thủ ở sân chơi khu vực khi tham dự nội dung sở trường ngày hôm nay (7/6), nhưng các xạ thủ Việt Nam vẫn thi đấu với tâm trạng lo lắng…

Sáng nay, đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự nội dung 10m súng ngắn hơi nam, nữ. Đây chính là nội dung thế mạnh của đội tuyển bắn súng Việt Nam, khi sở hữu nhiều xạ thủ hàng đầu châu lục, thậm chí thế giới như Xuân Vinh, Quốc Cường. Chỉ cần thi đấu với đúng sức lực, các xạ thủ Việt Nam sẽ khó để tuột tấm HCV đồng đội. Thậm chí Việt Nam sẽ giành trọn cả bộ huy chương ở nội dung cá nhân, nếu các VĐV vào chung kết.

Đúng như sự kỳ vọng của ban huấn luyện đội tuyển bắn súng, 3 xạ thủ Hoàng Phương, Quốc Cường và Xuân Vinh đã thi đấu xuất sắc, giành HCV ở nội dung đồng đội 10m súng ngắn hơi nam.

Cụ thể, Hoàng Xuân Vinh đạt 582 điểm, Trần Quốc Cường (575 điểm) và Nguyễn Hoàng Phương (570 điểm), đã giành được thành tích 1.727 điểm, qua đó giành HCV.

Với thành tích này, cả 3 xạ thủ Việt Nam đều được vào thi trận chung kết nội dung cá nhân buổi chiều.

Vượt nỗi lo mất điện, đội tuyển bắn súng Việt Nam lập công

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, ở nội dung chung kết cá nhân, Trần Quốc Cường đã giành HCV. Xạ thủ của Việt Nam được 197,4 điểm. Hoàng Xuân Vinh chỉ giành HCĐ dù dẫn đầu sau hai lượt bắn, đạt 178,2 điểm. Giành HCB là VĐV người Malaysia Wong Johnathan Guanjie với 195,1 điểm.

Như vậy, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã hoàn tất cú đúp HCV trong ngày thi đấu hôm nay. Đây là thành tích được dự đoán, nhưng để hoàn thành mục tiêu này, các xạ thủ cũng đã may mắn không gặp sự cố đáng tiếc.

Trong ngày thi đấu hôm qua, ở nội dung 10m súng trường hơi di động tại trường bắn Safra Yishun, khi các VĐV vừa bắn loạt đạn đầu tiên thì điện bất ngờ tắt. Mất hơn 5 phút sự cố này mới được khắc phục.

Điều đáng nói, trước khi gặp sự cố, ở những loạt bắn đầu tiên, các VĐV Việt Nam là Nguyễn Duy Hoàng, Đào Minh Ngọc, Nguyễn Văn Quân dẫn điểm đối thủ. Nhưng sau khi điện mất, các xạ thủ Việt Nam thi đấu kém hơn hẳn và chỉ giành HCĐ khi trận thi đấu kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt nỗi lo mất điện, đội tuyển bắn súng Việt Nam lập công