Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt: Lập phái từ chuyện một chiếc áo

Theo VnE| 16/07/2017 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo là người đam mê võ thuật, từng nghiên cứu và có thể sử dụng nhiều môn như Karate, Hồng gia quyền hay Vịnh Xuân.

Huỳnh Tuấn Kiệt sinh năm 1968 tại Long An, có cha là một thầy thuốc nổi tiếng. Ông có dòng dõi võ tướng khi là hậu duệ đời thứ 7 của Võ tướng Tổng Trấn Bắc Thành Nguyễn Huỳnh Đức đời nhà Nguyễn (1748-1819). Nguyễn Huỳnh Đức là người tài đức, văn võ kiêm toàn, có công mở mang và phát triển miền Nam Gia Định và và là Tổ Sư của Nam Huỳnh Đạo.

Từ nhỏ Huỳnh Tuấn Kiệt đã đam mê võ thuật và môn đầu tiên theo học là Karate, từ võ sư Thuỷ - một trong những người có trình độ võ công thâm hậu ở miền Nam thời xưa. Tiếp đó, ông dành nhiều thời gian để học Hồng gia quyền từ võ sư Đinh Trí Dũng và Thiếu lâm nội gia quyền từ võ sư Trần Tiến.

vo-su-huynh-tuan-kiet-lap-phai-tu-chuyen-mot-chiec-ao

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt lập Nam Huỳnh Đạo khi mới 23 tuổi. 

Tuấn Kiệt từng treo biển Thiếu lâm nội gia quyền, dạy võ tại đình Nam Chơn. Ông có bằng võ sư đầu tiên cũng với danh nghĩa của môn phái này. Biến cố xảy ra vào năm 1991 khi võ sư Trần Tiến quyết định khai trừ Tuấn Kiệt vì “mặc áo không giống ai”. Thời đó, ông thường mặc áo xẻ nách khi dạy võ.

Tâm sự với người bạn thân, Tuấn Kiệt được khuyên nhờ hai võ sư có tiếng làm chứng để lập môn phái riêng. Ông nhanh chóng hoàn tất các thủ tục, chỉ ba tháng sau đã cho ra đời Nam Huỳnh Đạo. Có võ công uyên thâm, lại có tư duy làm hình ảnh, ông nhanh chóng phát triển môn phái của mình, có hàng trăm môn sinh theo học.

Năm 1994, Tuấn Kiệt mời bạn bè võ sư đến theo dõi buổi lễ bế môn của các học trò (vào ngày 23/12 Âm lịch). Nhận được góp ý “võ Nam Huỳnh Đạo thừa cương thiếu nhu”, ông gật đầu thừa nhận. Để bổ khuyết, ông tìm tới võ sư Hồ Trường Xà và võ sư Hậu Tuấn để nghiên cứu Vịnh Xuân.

Võ sư Tuấn Kiệt là người ham học hỏi. Giới võ thuật TP HCM cho biết khi xưa nghe đâu có cao thủ, ông đều lặn lội tới so tài rồi nghiên cứu. Vốn có tư chất võ học, lại có đầu óc (từng theo học ngành giao thông vận tải), ông lĩnh hội nhanh và được nhiều người nể phục.

Ông cũng rất giỏi trong việc phát triển môn phái, từng cho các đệ tử ra công viên tập luyện để phô diễn, dạy miễn phí cho người dân tại đó để tập luyện nâng cao sức khoẻ. Đến lúc này, Nam Huỳnh Đạo trở thành môn phái lớn nhất miền Nam, với số lượng môn sinh được thông báo lên tới hơn 10.000.

vo-su-huynh-tuan-kiet-lap-phai-tu-chuyen-mot-chiec-ao-1

Nam Huỳnh Đạo là môn phát phát triển mạnh nhất miền Nam thời điểm này.

Gần đây, tên tuổi võ sư Tuấn Kiệt càng thêm nổi với màn "phóng điện". Phái Nam Huỳnh Đạo cho biết ông ban đầu chỉ biểu diễn nội bộ nhưng một đệ tử đã quay lại, tải lên mạng khiến câu chuyện trở nên ồn ã.

Vừa qua, cao thủ Vịnh Xuân Pierre Flores sang Việt Nam thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên, ông từ chối, cho em trai Tuấn Hùng tiếp. Võ sư Tuấn Kiệt cho biết ông chỉ thi đấu với sư phụ của Pierre Flores là võ sư Nam Anh.

“Màn truyền điện thì tôi không biết. Nhưng về võ thuật, Huỳnh Tuấn Kiệt là người có tài, thuộc hàng cao thủ. Nếu đánh nhau, dù trẻ hơn, to cao hơn, Pierre Flores cũng khó thắng. Tôi tin Tuấn Kiệt có nhiều tuyệt học”, Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt: Lập phái từ chuyện một chiếc áo