VĐV taewondo Việt Nam muốn dự giải thế giới phải bỏ tiền túi

Theo vnexpress| 26/04/2017 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần đến ngày lên đường tham dự giải thế giới nhưng các VĐV môn quyền taewondo Việt Nam đã không có đủ kinh phí để tham dự.

Đội tuyển TP HCM là nòng cốt của tuyển taewondo Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 29 cũng như giải vô địch thế giới 2019 do HLV Nguyễn Thanh Huy phụ trách. Trong kế hoạch chuẩn bị, đội đã đăng ký tham dự giải vô địch thế giới quyền taewondo bãi biển lần thứ I -2017 tại Rhodes (Hy Lạp). Tuy nhiên, gần đến thời điểm giải khai mạc (ngày 5/5) nhưng đội chưa được cấp đủ kinh phí tham dự (khoảng 1 đến 1,2 tỷ).

“Ngay từ đầu năm, giải đấu này đã nằm trong kế hoạch và TP HCM cam kết sẽ cử đội đi. Vì đây là kế hoạch chuẩn bị dài hơi của chúng tôi cho SEA Games, Đại hội thể thao bãi biển thế giới, giải vô địch thế giới và các đợt tuyển chọn Olympic... Nhưng, hiện tại các em không được cấp kinh phí dự giải”, HLV Nguyễn Thanh Huy cho biết. “Phòng thể thao thành tích cao thuộc Sở Văn hoá – Thể thao TP HCM thông báo đội chỉ được hỗ trợ kinh phí làm visa, phí tham dự giải và chi phí bảo hiểm tổng cộng khoảng 200 đôla. Trong khi chi phí cho một VĐV dự giải khoảng hơn 2.000 đôla. Do đó, thầy trò chúng tôi gặp bế tắc trong kế hoạch của mình dù đã đăng ký tham dự, khách sạn với Ban tổ chức”.

vdv-taewondo-viet-nam-muon-du-giai-the-gioi-phai-bo-tien-tui

Môn quyền taewondo biểu diễn từng mang về cho TTVN nhiều thành tích thế giới và châu lục.

Theo lý giải của HLV Nguyễn Thanh Huy, khúc mắc nằm ở chỗ phòng thể thao thành tích cao mà trực tiếp là ông Trần Quang Hạ (phó phòng) đã có những tham mưu, báo cáo sai lên Ban giám đốc Sở nên đội đã không được xét duyệt kinh phí. “Tôi đưa các em ở đội trẻ thi đấu ở Kazakhstan về thì nhận được thông báo không có kinh phí như đã lên kế hoạch từ đầu năm. Trong báo cáo của anh Hạ, giải vô địch thế giới bãi biển lại ghi là festival nên Bam giám đốc thấy không hợp lý và không đồng ý cấp kinh phí dù giải đấu này trước đó đã nằm trong kế hoạch”, ông Huy nói. “Trước đây, TP HCM cũng từng cử VĐV đi dự các giải mở để tập luyện chứ không riêng gì giải này”.

Được hỏi về vấn đề trên, ông Trần Quang Hạ từ chối trả lời. “Về vấn đề kinh phí, lãnh đạo mới trả lời, còn tôi chưa được uỷ quyền nên không nói thêm được gì cả”, ông chia sẻ..

Với những khúc mắc như trên, các VĐV môn quyền taewondo xem như không còn cơ hội thi đấu. “Những ngày qua, các em đã khóc rất nhiều khi biết thông tin. Bởi đây là giải đấu cuối chuẩn bị cho SEA Games. Chúng tôi muốn tham dự phải bỏ tiền túi nhưng với kinh phí hơn 2.000 đôla cho mỗi VĐV, không gia đình nào sẵn sàng bỏ ra cho một vấn đề bất hợp lý như vậy”, ông Nguyễn Thanh Huy nói thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV taewondo Việt Nam muốn dự giải thế giới phải bỏ tiền túi