Vận động viên Olympic bán huy chương để cứu bé trai 3 tuổi bị ung thư

Tuyết Nhung| 27/08/2016 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vận động viên Olympic, Piotr Malachowski đã bán đấu giá chiếc Huy chương bạc của bộ môn ném đĩa của mình để giúp đỡ một cậu bé chống chọi với căn bệnh ung thư khi nhận được thư của mẹ bé.

Sky News đưa tin, VĐV người Ba Lan, Piotr Malachowski, 33 tuổi đã chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của mình để đấu giá chiếc huy chương anh đã giành được tại kỳ Olympic vừa qua để có thể cứu cậu bé Olek.

VĐV này chia sẻ anh đã nhận được bức thư từ người mẹ của bé Olek nói rằng con trai bà đã chống chọi với một dạng ung thư mắt hiếm trong hai năm. Cậu bé cần đến New York để được điều trị chuyên khoa.

Vận động viên Olympic bán huy chương để cứu bé trai 3 tuổi bị ung thư

Vận động viên ném đĩa Piotr Malachowski (phải) giúp đỡ cậu bé Olek bị ung thư. Ảnh: Sky News

Đây cũng là điều kiện để VĐV này tạo ra một giá trị mới cho chiếc huy chương của mình. Anh chia sẻ: "Tôi đã chiến đấu để cố giành huy chương vàng ở Rio. Hôm nay, tôi kêu gọi mọi người chiến đấu cho một điều thậm chí còn quý giá hơn", Malachowski viết. "Nếu các bạn giúp tôi, tấm huy chương bạc của tôi có thể trở nên còn quý giá hơn huy chương vàng".

"Bây giờ là cơ hội để đem đến niềm vui cho người khác. Giá trị của tấm huy chương sẽ tăng lên nếu nó được bán trong một cuộc đấu giá, để giúp cứu mạng và cứu đôi mắt của Olek", anh nói thêm.

Mẹ của Olek đã vô cùng xúc động và cảm ơn VĐV Piotr Malachowski và bà chia sẻ: "Anh ấy giành được huy chương bạc, nhưng đối với chúng tôi, anh ấy là nhà vô địch với trái tim vàng".

Malachowski sau đó xác nhận trên Facebook rằng tấm huy chương đã được bán cho hai người đàn ông. "Chúng ta cho thấy rằng chúng ta có thể cùng nhau tạo ra phép màu", anh viết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động viên Olympic bán huy chương để cứu bé trai 3 tuổi bị ung thư