US Open 2016: Djokovic và Nadal dễ dàng vào vòng 4

Minh Khang| 03/09/2016 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại vòng 3 giải quần vợt US Open 2016, cả Djokovic và Nadal đều dễ dàng giành những tấm vé vào chơi ở vòng 4.

Hành trình bảo vệ ngôi vô địch giải US Open 2016 của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang rất thuận buồm xuôi gió, khi lần lượt các đối thủ bỏ cuộc giữa chừng bởi chấn thương.

Cụ thể ở vòng 2, Jiri Vesely, tay vợt từng đánh bại Djokovic ở vòng 2 Monte Carlo Masters hồi tháng 4 vừa qua, đã bất ngờ bị đau ở cánh tay và phải lên tiếng rút lui. Còn tại vòng 3 thì thêm một lần nữa, may mắn lại mỉm cười với nhà ĐKVĐ của US Open.

Hình ảnh: US Open 2016: Djokovic và Nadal vào vòng 4, Marin Cilic nhận cú sốc số 1

Djokovic (phải) dễ dàng vào vòng 4 sau khi Mikhail Youzhny phải rời cuộc chơi sớm vì chấn thương.

Khi trận đấu đã trải qua được 6 game và Djokovic đang dẫn 4-2 thì Mikhail Youzhny người Nga đành phải rời cuộc chơi sớm do không thể trụ được thêm. Ở đầu trận đấu, Youzhny đã có dấu hiệu bị đau lưng và phải nhờ bác sĩ chăm sóc và sau 31 phút thi đấu thì phải bỏ cuộc giữa chừng.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 4 Nadal có trận đấu tiêu tốn ít thời gian nhất từ đầu giải tới giờ khi anh đối đầu với Kuznetsov, tay vợt hạng 47 ATP. Anh mất 2 giờ 02 phút cho 3 set ở vòng đấu thứ ba, nhưng rõ ràng tay vợt người Tây Ban Nha chưa có được sự tiến bộ nào đáng kể. Nadal thi đấu thiếu ổn định và với phong độ như đang thể hiện sẽ rất khó để tay vợt người Tây Ban Nha tiến sâu.

Hình ảnh: US Open 2016: Djokovic và Nadal vào vòng 4, Marin Cilic nhận cú sốc số 2

Kuznetsov đã thi đấu đầy cố gắng trước Nadal.

Set thứ nhất, Nadal nhanh chóng bẻ game 2 và 4 để rồi vượt lên dẫn trước 5-0. Set này, anh đã thắng dễ dàng 6-1 chỉ sau 30 phút. Set thứ hai, Kuznetsov tiếp tục cầm giao bóng rất tồi, những cú giao bóng của anh không làm khó được Nadal. Nhưng tay vợt người Tây Ban Nha cũng không thể hiện được sự ổn định bởi khả năng bảo vệ điểm số rất kém. Bốn game tiếp từ ba tới sáu đều có break. Nadal sau đó đã bứt lên sau khi bẻ game 9 và dù khá khó khăn anh cũng bảo vệ được game 10 để tiến tới chiến thắng 6-4.

Hình ảnh: US Open 2016: Djokovic và Nadal vào vòng 4, Marin Cilic nhận cú sốc số 3

Nadal tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng tại US Open 2016.

Bước vào set đấu cuối cùng, khả năng bảo vệ game của Nadal tốt hơn set trước và anh đã vượt lên dẫn trước 4-1 sau khi có hai break. Tay vợt người Tây Ban Nha đã tiến tới chiến thắng 6-2. Được biết đối thủ của Nadal ở vòng 4 sẽ là tay vợt người Pháp Lucas Pouille. Hạt giống số 24 đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut để đi tiếp.

Cú sốc lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 5 chính là việc nhà cựu vô địch US Open 2014, Marin Cilic bị loại bởi tay vợt chủ nhà Mỹ, Jack Sock sau 3 set với tỷ số (4-6, 3-6, 3-6). Mỗi set đấu chỉ kéo dài xấp xỉ 30 phút đồng hồ và Cilic không tạo ra được một cơ hội nào.

Hình ảnh: US Open 2016: Djokovic và Nadal vào vòng 4, Marin Cilic nhận cú sốc số 4

Marin Cilic bị loại sốc bởi tay vợt chủ nhà Jack Sock.

Chỉ phải đối mặt với duy nhất một break point trong suốt trận đấu kéo dài 1 giờ 45 phút và giành phần thắng trong cả 14 game giao bóng của mình, Jack Sock thể hiện được ưu thế tuyệt đối trước đối thủ. Được biết đây là lần thứ 2, hạt giống số 26 người Mỹ này lọt vào đến vòng 4 một giải Grand Slam, sau lần trước tại Roland Garros năm ngoái (thua Nadal).

Cùng có được chiến thắng để vào vòng 4 còn có Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 9), Gael Monfils (Pháp, 10), Lucas Pouille (Pháp, 24) và Kyle Edmund (Anh, hạng 84 thế giới) đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 20 John Isner (Mỹ). Cựu á quân Úc mở rộng 2006 Marcos Baghdatis (CH Cyprus, hạng 44 thế giới) cũng vượt qua tay vợt vừa hạ Milos Raonic là Ryan Harrison (Mỹ, hạng 120 thế giới).

Hình ảnh: US Open 2016: Djokovic và Nadal vào vòng 4, Marin Cilic nhận cú sốc số 5

Hạt giống số 12 Dominika Cibulkova bất ngờ bị loại bởi tay vợt Lesia Tsurenko.

Chuyển nội dung của nữ, bất ngờ lớn nhất chính là thất bại 1-2 (6-3, 3-6, 4-6) của hạt giống số 12 Dominika Cibulkova (Slovakia) trước Lesia Tsurenko (Ukraine, hạng 99 thế giới). Các hạt giống còn lại như Angelique Kerber (Đức, 2), á quân Roberta Vinci (Ý, 7), Madison Keys (Mỹ, 8), Johanna Konta (Anh, 13) hay Petra Kvitova (CH Czech, 14) đều có được chiến thắng để vào vòng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
US Open 2016: Djokovic và Nadal dễ dàng vào vòng 4