Tranh luận quanh tai nạn dẫn đến tử vong của tay lái mô tô Lìn Mã Sáng

PV(TH)| 03/03/2015 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay lái mô tô Lìn Mã Sáng sinh năm 1962, đã bị tai nạn dẫn đến tử vong vào ngày 1/3, khi đang tham gia bảo vệ đoàn đua Giải đua xe đạp Nữ quốc tế mở rộng Bình Dương di chuyển từ Đồng Nai lên Bảo Lộc.

Ông Lìn Mã Sáng, là Hội viên CLB Mô tô Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn ông đang làm nhiệm bảo vệ cuộc đua xe đạp và đi sau để khóa đuôi đoàn. Tai nạn đến với ông Lìn Mã Sáng xảy ra tại địa phận huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai.

Theo đoạn video được công bố, tại thời điểm xảy ra tai nạn cho thấy sự việc xảy giữa một số mô tô phân khối lớn với các thành viên trong đoàn mô tô đang làm nhiệm vụ bảo vệ cuộc đua xe đạp. Một người điều khiển mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ cao đã đâm vào ông Lìn Mã Sáng, khi đó đang bị ngã xuống đường do va chạm với xe trong đoàn mô tô bảo vệ cuộc đua xe đạp.

Do bị mô tô cán qua người, dù được đưa cấp cứu ngay sau đó nhưng ông Lìn Mã Sáng đã tử vong. Ngoài ra một chiếc mô tô của đoàn đua lạ cũng gây tai nạn khiến ông Trần Ngọc Thạch, thành viên đang tham gia bảo vệ đoàn đua xe đạp bị ngã gẫy chân.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng đang điều tra. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có công văn gửi Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị xác minh làm rõ nguyên nhân vụ TNGT tại huyện Định Quán, và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng, nhiều tranh luận đã xảy ra xem ai là người có lỗi. Đã có những ý kiến được cho là của các thành viên đoàn đua phân khối lớn, nói là do ông Lìn Mã Sáng không để ý nên mới va chạm vào một xe của đoàn mô tô bảo vệ nên ngã xuống trước. Và như thế lỗi là của cả hai bên.

Tuy nhiên tất cả hầu hết đều nhìn nhận, phần lỗi chính vẫn thuộc về đoàn đua mô tô phân khối lớn và việc phóng xe ào ào như gió qua đoàn đua xe đạp đang lưu thông trên đường là không chấp nhận được. Một bạn đọc của tờ Vnexpress nêu ý kiến:’ Chạy với tốc độ như thế thì bảo sao không gây ra tai nạn chứ. Đề nghị phạt thật nặng nhóm phượt này như giam xe, tịch thu bằng lái một thời gian cho chừa và để biết tôn trọng luật giao thông”.

Còn Luật sư Trương Quốc Hòe nhận định trên tờ VTC News rằng theo nhận định ban đầu của ông thì cả hai bên đều có lỗi.

Clip tai nạn giao thông của tay lái mô tô Lìn Mã Sáng được đăng tải trên youtube:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh luận quanh tai nạn dẫn đến tử vong của tay lái mô tô Lìn Mã Sáng