SEA Games 28 “Tôn vinh sự phi thường”

P.V| 23/05/2015 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôn vinh sự phi thường” (Celebrate the Extraordinary) là khẩu hiệu của SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore từ ngày 6/6/2015 đến 16/6/2016.

SEA Games 28 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm tại Singapore nhưng địa điểm chính vẫn là Khu liên hợp thể thao Singapore (Sports Hub). Ngay khi khánh thành vào tháng 6/2014, Sports Hub đã thiết lập hàng loạt kỷ lục như: là Khu liên hợp thể thao lớn nhất Đông Nam Á (35ha), có sân vận động có mái vòm kỳ vĩ nhất thế giới, có khu thương mại rộng nhất Đông Nam Á… Singapore đã phải tiêu tốn hơn một tỉ USD để xây dựng Sports Hub thành một kỳ quan của ngành thể thao tại quốc đảo sư tử.

Tại Sport Hub có sân vận động với sức chứa 55 nghìn chỗ ngồi và là sân vận động có mái vòm kỳ vĩ nhất thế giới (312m); nhà thi đấu trong nhà có sức chứa 13 nghìn người; trung tâm thể thao dưới nước chứa 6 nghìn người… Đặc biệt tại đây có khu thương mại với tổng diện tích lên đến 40.000m2, lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

SEA Games 28 “Tôn vinh sự phi thường”

Chú sư tử Nila - linh vật của SEA Games 28

Nước chủ nhà Singapore đang quyết tâm biến 12 ngày thi đấu chính thức tại SEA Games 28 thành những ngày hội, bởi sẽ có gần 7000 vận động viên đến từ 11 quốc gia tham gia tranh tài ở 36 môn thể thao. Điểm nhấn quan trọng sẽ là lễ khai mạc với sự tham gia biểu diễn của 5000 diễn viên, nghệ sĩ và vận động viên trên sân vận động Sports Hub.

Linh vật của SEA Games 28 là chú sư tử Nila. Nila bắt nguồn từ tên Sang Nila Utama (người sáng lập của Vương quốc Singapura) có hình dạng nổi bật với bờm màu đỏ và khuôn mặt hình trái tim. Với bờm màu đỏ, Nila tượng trưng cho niềm đam mê với mọi môn thể thao được đốt cháy, còn khuôn mặt hình trái tim tượng trưng cho tình hữu nghị

Tại SEA Games 28, có 14 bài hát đã được chọn để sử dụng trong kỳ đại hội này. Ba bài hát chủ đề chính thức của SEA Games 28: vĩ đại, thường nhật và không thể phá vỡ… sẽ được trình bày trong các sự kiện chính thức cũng như tại lễ khai mạc và bế mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 28 “Tôn vinh sự phi thường”