Saigon Heat thắng Cantho Catfish, giành vé dự play-off VBA

Theo VnE| 27/10/2017 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng 85-80 sau hiệp phụ giúp Việt Arnold và đồng đội trở thành đoạt tấm vé thứ ba dự play-off, sau Thang Long Warriors và chính Catfish.

Saigon Heat, trên thực tế, bước vào chuyến làm khách tại Cần Thơ với mục tiêu chiếm vị trí nhì bảng, bởi họ cũng gần như chắc suất play-off trước khi trận đấu diễn ra. Đội nhì bảng sẽ gặp đội xếp thứ ba tại bán kết play-off, và sở hữu lợi thế được chơi hai trong ba trận đối đầu trên sân nhà (thể thức đấu 3 thắng 2).

Việc ngôi sao Tâm Đinh bên phía Catfish nghỉ đến hết mùa giải chính vì chấn thương, bao gồm cả trận này, là lợi thế không nhỏ cho Saigon Heat. Dẫu vậy, phải sang đến hiệp ba, đội khách mới bứt lên và dẫn trước tám điểm sau hiệp này.

Kịch tính chỉ thực sự đến ở hiệp cuối, khi ngoại binh Darius Lewis của Saigon Heat mắc 5 lỗi cá nhân và phải rời sân. Kể từ đó, khu vực dưới rổ hoàn toàn thuộc sự thống trị của đội chủ nhà, với sức mạnh của DeAngelo Hamilton. Chính ngoại binh này ghi những điểm số quan trọng ở ít giây cuối, giúp Catfish san bằng tỉ số 71-71 và kéo trận đấu vào hiệp phụ.

saigon-heat-thang-cantho-catfish-gianh-ve-du-play-off-vba

Darius Lewis (số 15, trắng) phải rời sân sớm, nhưng Saigon Heat vẫn có chiến thắng quan trọng. Ảnh: VBA.

Trong thời gian đấu thêm, Catfish bộc lộ rõ sự đi xuống về thể lực, sau khi cả đội đã chiến đấu hết mình để khỏa lấp sự thiếu vắng Tâm Đinh. Và khi Việt Arnold bên phía Saigon Heat duy trì phong độ chói sáng như từng thể hiện trong bốn hiệp chính, hy vọng của chủ nhà bị dập tắt.

"Captain" Việt ném ba điểm và ném phạt chuẩn xác, giúp đội khách tạo lợi thế dẫn bảy điểm, trước khi tiếp tục ném năm quả phạt thành công ở cuối trận để lập kỉ lục cho riêng anh. Với 43 điểm đóng góp vào chiến thắng 85-80 của Heat, Việt Arnold trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong một trận VBA, phá kỉ lục cũ 41 điểm của Jaywuan Hill và Tâm Đinh.

Thắng trên sân đối thủ trực tiếp, Saigon Heat vượt qua chính Catfish để chiếm ngôi nhì bảng VBA với tám thắng, bốn thua, ít hơn đại diện Cần Thơ một trận thua.

Ở trận đấu còn lại, đội cuối bảng Danang Dragons không thể tạo bất ngờ trước đội dẫn đầu Thang Long Warriors. Bị dẫn hơn hai chục điểm sau ba hiệp đầu, đại diện sông Hàn để lại đôi chút ấn tượng ở hiệp cuối, khi ghi 24 điểm để khép lại trận đấu với thất bại 72-82.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat thắng Cantho Catfish, giành vé dự play-off VBA