Russell Henley dẫn đầu CJ Cup

Thục Anh(TH)| 19/10/2020 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Henley, golfer số 121 thế giới, kiếm thêm năm gậy ở vòng áp chót, để lên đỉnh bảng với điểm -15 và lợi dẫn ba gậy tại sự kiện PGA Tour với quỹ thưởng 9,75 triệu USD.

Tại giải đấu Shriners Hospitals for Children Open, Russell Henley chỉ cán đích ở vị trí T27, nhưng ở giải đấu CJ Cup đang diễn ra tại Shadow Creek (Mỹ), tay golfngười Mỹ bất ngờ thi đấu xuất sắc để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng qua 3 vòng đấu.

Ở par72, Henley nhập cuộc từ hố 1. Lúc đó, anh kém bốn gậy so với Xander Schauffele đang đứng đầu bảng với điểm -14, còn Tyrrell Hatton -13. Cả ba thuộc nhóm xuất phát cuối.

Henley bắt đầu thu hẹp cách biệt bằng birdie ở hố 7, par5, trong khi Hatton bogey và Schauffele giữ par. Hố này, Henley phát lệch vào khu cỏ rough bên phải, sau đó băng thêm 221 yard nhưng bóng vào bẫy cát chắn trước green. Dù vậy, golfer Mỹ vẫn thoát lên bề mặt mục tiêu rồi chốt hố từ cự ly hơn ba mét.

Russell Henley dẫn đầu CJ Cup

Rusell Henley vươn lên dẫn đầu CJ Cup

Tiếp đó, bất lợi của Henley càng được thu hẹp do Schauffele bogey sau khi phát trượt green hố 8, par3. Trong nửa sau vòng đấu, Henley chơi lên tay còn hai đồng nghiệp đều không khởi sắc.

Henley liên tục birdie từ hố 10 đến hố 12 đều par4. Đầu tiên là nhờ cú gạt 7,6 mét, kế đến là "1 on và 2 putt an toàn" và cuối cùng là "2 on, một putt 1,5 mét". Anh giữ par trong sáu hố còn lại, trong đó hai lần trượt birdie ở cả hai hố par5.

Đến vòng đấu thứ 3, ngôi vị số 1 tiếp tục đổi chủ khi Russell Henley vượt qua Schauffele và Hatton để dẫn đầu CJ Cup với 67 gậy.

Henley giữ đỉnh bảng cùng lợi thế dẫn ba gậy so với T2 (điểm -12) gồm Schauffele, Lanton Griffin, Talor Gooch và Jason Kokrak. Trong nhóm này, Schauffele là "trường hợp đặc biệt" vì từng lội ngược dòng ở cả bốn lần đăng quang PGA Tour trước đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Russell Henley dẫn đầu CJ Cup