Nữ HC vàng SEA Games 29 - Một thời đi xách vữa, phụ hồ

Theo vnexpress| 26/08/2017 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu người bố bệnh tật không đi xe ôm lên Hà Nội bắt về, Thu Thảo đã không tiếp tục theo đuổi điền kinh để rồi có những thành công như hiện nay.

nu-hc-vang-sea-games-29-mot-thoi-di-xach-vua-phu-ho

Cú nhảy giúp Thu Thảo giành HC vàng SEA Games 29. Ảnh: Đức Đồng.

Loạt nhảy cuối cùng trên sân Bukit Jalil hôm qua 25/8, Thu Thảo nhảy đạt 6m68. Nữ VĐV Việt Nam giành HC vàng thuyết phục khi hơn đương kim vô địch Maria Natalia Londa tới 0,21 mét.

“Giành HC vàng SEA Games 29 rất nhiên rất vui. Nhưng mục tiêu của tôi còn phải xa hơn nữa. Nhất định năm tới tôi sẽ đổi màu huy chương ở đấu trường ASIAD. Hãy tin và chờ tôi nhé”, Thu Thảo chia sẻ với VnExpress sau khi nhận HC vàng. 

Cách đây ba năm Thu Thảo giành HC bạc ASIAD với thành tích 6m44. Cô để thua ở loạt nhảy cuối cùng trước chính Maria Natalia Londa. “Nhảy xa đã cho tôi rất nhiều. Nó cho tôi kinh tế để lo cho gia đình, cho tôi niềm tự hào khi giành được những tấm huy chương. Nhưng cách đây chín năm, suýt chút nữa tôi đã bỏ nó”, Thu Thảo chia sẻ với giọng nói nghẹn ngào.

Năm 2006, Thu Thảo thi đấu đạt thành tích cao tại huyện Ba Vì quê nhà rồi được đưa lên Hà Đông tập trung. “Lương của tôi lúc đó 50.000 đồng mỗi tháng, không đủ mua xà phòng. Hàng tháng thương tôi, bố mẹ phải đi vay, gửi cho thêm khoảng 300.000 đồng để tiêu”, cô gái sinh năm 1992 nhớ lại quãng thời gian khó khăn khi khởi sự.

Thu Thảo sinh ra trong gia đình nghèo khó. Bố bị nhiều bệnh, từng có lần tưởng không qua khỏi. Thương gia đình nghèo khó, lại hàng tháng phải đi vay tiền cho con, cô quyết định bỏ điền kinh chuyển ra làm phụ hồ. “Tôi làm phụ hồ xây dựng ở toà nhà tháp đôi 32 tầng gần Mỹ Đình. Làm ở đó cực, nhưng mỗi ngày được nhận 20.000 đồng tiền công. Tôi làm được một tháng thì bố đi xe ôm lên, bắt về”.

Lúc đó Thu Thảo bướng bỉnh một mực muốn bỏ điền kinh đi kiếm tiền. Nhưng cuối cùng cô gục ngã trước giọt nước mắt của bố. “Bố nói biết nhà nghèo khó nhưng nếu để cô con gái mà mình thương yêu đi làm phụ hồ, không có một cái nghề đàng hoàng thì ông ân hận cả đời, nhắm mắt cũng không yên. Nghe bố nói vậy, tôi quyết định trở lại với điền kinh và tự hứa nhất định phải khổ luyện, phải có được thành tích”, cô gái vàng của nhảy xa Việt Nam nói.

nu-hc-vang-sea-games-29-mot-thoi-di-xach-vua-phu-ho-1

Thu Thảo tuyên bố nhất định sẽ giành HC vàng ASIAD 2018. Ảnh: Đức Đồng

Đầu năm 2012 Thu Thảo chấn thương nặng, mất hơn một năm mới trở lại thi đấu. Trong quãng thời gian này cô chán nản, nhiều lúc muốn từ bỏ nhưng lại nhớ đến lời bố nên kiên trì theo đuổi. 

“Tôi phải chinh phục được tấm HC vàng ASIAD 2018 để sau đó còn nghỉ. Sau giải đấu này tôi dừng thi đấu để sinh con, yên bề gia thất cho bố mẹ yên tâm”, Thu Thảo nói với nụ cười rạng rỡ, rồi giơ cao cánh tay thể hiện quyết tâm của mình.

Lúc chia sẻ những lời này, Thu Thảo không hề biết ở nhà bố bị bệnh, phải nằm viện. Nhưng sợ con gái lo lắng, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu nên ông đã cấm cả nhà không được thông báo cho cô. Sau khi Thu Thảo lập chiến công, mọi người mới nói để cô biết.

Và từ phương xa, cô gái vàng của thể thao Việt Nam đã gửi lời nhắn cho bố qua Facebook, như dưới đây:

nu-hc-vang-sea-games-29-mot-thoi-di-xach-vua-phu-ho-2

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ HC vàng SEA Games 29 - Một thời đi xách vữa, phụ hồ