Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng Sáu

Lan Trần(TH)| 08/06/2015 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam đã có 4 trận thắng liên tiếp tại SEA Games 28, kình ngư Ánh Viên liên tục phá vỡ kỷ lục SEA Games; Barcelona đăng quang ngôi vô địch Champions League là những khoảnh khắc thể thao nổi bật của tuần đầu tháng Sáu.

Thể thao trong nước:

U23 Việt Nam thắng tưng bừng trước U23 Malaysia: Thày trò HLV Miura đã vượt qua đối thủ nặng ký là U23 Malaysia với tỉ số đậm 5-1. Trong trận đấu này, Công Phượng đã lập cú đúp và ba bàn thắng còn lại chia đều cho Hồng Quân, Huy Toàn và Văn Toàn.

Thắng 4 trận liên tiếp ở bảng B, U23 Việt Nam vào bán kết: Sau hai trận thắng trước Brunei và Malaysia, U23 VN tiếp tục có được 6 điểm trọn vẹn trước U23 Lào và Đông Timor. Nếu trận thắng trước U23 Lào, các học trò của HLV Miura chỉ có được một bàn thắng do công của Thanh Hiền thì trong trận đấu được đánh giá là khó khăn trước Đông Timor, U23 VN đã chiến thắng tới 4 bàn cách biệt. Với tổng điểm là 12 bằng với Thái Lan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng, U23 VN đang tạm đứng ngôi đầu bảng B và trận gặp Thái Lan ngày 10/6 tới đây sẽ là trận quyết định ngôi nhất nhì bảng đấu này.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng Sáu

Ánh Viên phá kỷ lục trong ngày đầu ra quân tại SEA Games 28: Nữ kình ngư của Việt Nam đã có được hai HCV môn bơi trong ngày đầu ra quân của cô ở nội dung 400m hỗn hợp  cá nhân và 800m tự do nữ. Cũng ở hai nội dung này, Ánh Viên đã phá kỷ lục SEA Games bất chấp việc BTC đã sắp xếp lịch thi đấu có phần bất lợi cho cô. Thành tích của Ánh Viên trong ngày đầu tiên cũng khiến truyền thông thế giới sửng sốt và nhiều hãng tin lớn đã viết về Ánh Viên như một ngôi sao mới của đường đua xanh.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng Sáu

Hai ngày sau lễ khai mạc, TTVN đã có vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương: Đấu kiếm, bơi, điền kinh, bắn súng, Wushu…đã mang về cho TTVN những chiếc HCV đầu tiên. Và kết thúc ngày thi đấu hôm qua (7/6) đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng số 48 huy chương trong đó có 21 HCV, 7 HCB và 20 HCĐ, đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương. Đoàn thể thao nước chủ nhà Singapore đang dẫn đầu và đứng ở vị trí thứ ba là đoàn thể thao Thái Lan.

Xem chi tiết

U23 VN chuyển hướng đến mục tiêu chung kết: Mục tiêu của U23 VN khi tham dự SEA Games 28 là vào đến bán kết. Sau 4 trận thắng tuyệt đối tại vòng bảng, U23 VN đã đạt được mục tiêu đề ra. Phát biểu sau trận thắng trước U23 Đông Timor, HLV Miura đã chốt lại: "Mục tiêu sắp tới của U23 Việt Nam sẽ là vào chung kết”.

Xem chi tiết

Thể thao thế giới:

Barcelona vô địch Champions League: Trận chung kết Champions League giữa Barcelona và Juventus trên sân Olympic ở Thủ đô Berlin đã kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Barca. Chiến thắng này gúp đội bóng xứ Catalan hoàn tất cú ăn ba lịch sử: La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League. Đây cũng là lần đăng quang thứ 5 của Barcelona ở đấu trường Champions Laegue. Ba bàn thắng của Barca do công của Ivan Rakitic, Neymar và Suarez.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng Sáu

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố từ chức: Chiều 2/6 theo giờ Thuỵ Sĩ, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã tuyên bố từ chức sau 4 ngày tái đắc cử. Lý do của hành động này theo ông Blatter là do ông không nhận được  sự ủng hộ tuyệt  đối của tất cả mọi người yêu bóng đá. Tuy nhiên theo tiết lộ của giới truyền thông, lý do để ông Sepp Blatter phải từ chức là do ông đã bị cơ quan tư pháp của Mỹ điều tra.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng Sáu

FIFA bị FAI tố cáo: Liên đoàn bóng đá Ireland tiết lộ FIFA đã phải trả cho FAI khoảng 5 triệu euro về vụ “bàn tay bẩn” của Henry ở WC 2010. Theo đó, trong trận play-off tranh vé dự VCK World Cup 2010 giữa tuyển Pháp và CH Ireland vào tháng 11/2009, khi gần hết thời gian của hiệp phụ, Thierry Henry đã dùng tay chơi bóng và chuyền cho Gallas ghi bàn. Hành động này đã gián tiếp giúp Pháp thắng 2-1, khiến Ireland mất vé tham dự World Cup 2010. Sau sự việc FAI đã thu thập tài liệu và định khởi kiện, nhưng FIFA đã chi ra 5 triệu euro để bồi thường và FAI cũng đã chấp nhận điều đó.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng Sáu

SEA Games 28 khai mạc hoành tráng và ấn tượng: Lễ khai mạc SEA Games 28 đã diễn ra vào ngày 6/6 tại sân vận động quốc gia Singapore. Tham gia trong lễ khai mạc  có hơn 5.000 diễn viên và tình nguyện viên, cùng 3.000 nhân viên an ninh. Trong lễ khai mạc, màn trình diễn công nghệ ánh sáng laser với 160 máy chiếu HD thực sự gây ấn tượng mạnh. Ngoài ra màn pháo hoa rực rỡ cùng các tiết mục biểu diễn đặc sắc cũng đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Xem chi tiết

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng Sáu