Nhà vô địch SEA Games và tấm HC vàng cho làng quê

Theo vnexpress| 23/08/2017 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Hồng Anh có một trong những khoảnh khắc ấn tượng bậc nhất của đoàn thể thao Việt Nam khi giành HC vàng karate ở ngày thi đấu hôm qua 22/8.

"Bố mẹ ơi, con đã làm được rồi", nhà tân vô địch SEA Games kumite nữ hạng 67 kg hét lên vui sướng ít phút sau khi thực hiện cú đá vòng làm im lặng các CĐV chủ nhà Malaysia.

Cảm xúc không thể che giấu của Hồng Anh đã thể hiện hành trình của cô gái quê ở Lôi Vân (xã Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội) tới ngôi cao nhất khu vực. Hồng Anh cho biết ngôi làng của cô rất nhỏ, chỉ cần đi 15 phút là hết. Chính vì vậy được tham dự SEA Games đã giúp cô trở thành niềm tự hào của bố mẹ và hàng xóm xung quanh.

"Trước khi vào thi đấu, em nghĩ rất nhiều về gia đình, các thầy ở đây và ở câu lạc bộ tại nhà. Em chỉ muốn tạo niềm vui cho tất cả mọi người", Hồng Anh vừa nói vừa thở. "Em cũng bất ngờ. Em nghĩ họ kém hơn mình nhưng em không làm chủ được trận đấu và phải chờ tới giây cuối cùng".

nha-vo-dich-sea-games-va-tam-hc-vang-cho-lang-que

Chơi áp đảo nhưng Hồng Anh phải chờ tới những giây cuối mới mang về HC vàng. Ảnh: Bảo Bảo.

Trong trận đấu với đối thủ chủ nhà Malaysia, Hồng Anh đứng trước sức ép từ khán giả nhà và cả những quyết định bất lợi từ trọng tài. Trong thời điểm khởi đầu, cô gái quê Hà Tây cũ đã có những cú đấm trúng đích nhưng đều bị từ chối. HLV của Việt Nam thậm chí đã sử dụng quyền khiếu nại xem lại băng hình nhưng điểm số không được thay đổi.

"Lúc đó em rất cuống vì nhìn thấy thầy ở ngoài sốt ruột quá. Em chỉ còn biết đánh quyết liệt hơn để ghi điểm và thắng mà không cần kiện. Từ trước tới giờ, em thường xuyên bứt phá ở những giây cuối", võ sĩ sinh năm 1994 cho biết.

Đây là chiến thắng rất kịch tính của nữ võ sĩ Việt Nam. Cô bị dẫn 1-3 cho tới gần cuối trận. Nhưng bằng một đòn đá vòng cầu chính xác, Hồng Anh được chấm ba điểm, vượt lên dẫn 4-3 chỉ vài giây trước khi tiếng cồng báo hết thời gian thi đấu vang lên.

nha-vo-dich-sea-games-va-tam-hc-vang-cho-lang-que-1

Cú đá ghi điểm ấn tượng của Hồng Anh. Ảnh: ĐL.

Tấm HC vàng SEA Games này là thành tựu lớn thứ hai liên tiếp của nữ võ sĩ 23 tuổi chỉ trong vòng hơn một tháng. Hồi đầu tháng 7, Hồng Anh đoạt HC bạc cùng nội dung và hạng cân ở giải vô địch karatedo châu Á tại Kazakhstan. Mục tiêu tiếp theo của Hồng Anh tại SEA Games 29 là tấm HC vàng nội dung đồng đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch SEA Games và tấm HC vàng cho làng quê