Lâm Quang Nhật doạ bỏ SEA Games nếu phải thi đấu nội bộ

Theo vnexpress| 08/08/2017 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà vô địch SEA Games hai kỳ liên tiếp có thể phải thi đấu với hai đồng đội khác để tranh suất đến Malaysia.

Lâm Quang Nhật là người giành hai HC vàng hai kỳ SEA Games liên tiếp nội dung bơi 1.500m tự do cho bơi Việt Nam. Đang đứng trước cơ hội để lập hat-trick HC vàng thì kình ngư 20 tuổi của TP HCM gặp phải trở ngại lớn khi phải đấu nội bộ với hai đồng đội khác là Kim Sơn và Huy Hoàng để tranh hai suất đến Malaysia.

Thành tích của Nhật ở SEA Games 28 là 15 phút 31 giây 03. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh đi tập huấn tại Trung Quốc nên thành tích hiện tại chưa thể xác định chính xác. Thành tích của Nguyễn Huy Hoàng là 15 phút 30 giây 11, và đang nắm kỷ lục quốc gia. Hai kình ngư này đã được đăng ký dự SEA Games 29 từ đầu.

Mới đây, tại giải bơi vô địch thế giới, kình ngư trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn đạt 15 phút 29 giây 90 tại vòng loại. Dù không lọt vào đường bơi chung kết, thành tích của VĐV 15 tuổi này vượt hai đàn anh kể trên. Kim Sơn trước đây là VĐV của TP HCM nhưng do mâu thuẫn với đơn vị chủ quản nên anh đã được thanh lý hợp đồng rồi đầu quân cho An Giang.

lam-quang-nhat-doa-bo-sea-games-neu-phai-thi-dau-noi-bo

Lâm Quang Nhật trên đường bơi ở Singapore 2015, nơi anh lần thứ hai đoạt HC vàng SEA Games nội dung 1.500m tự do. Ảnh: Lâm Thoả.

Tại mỗi nội dung bơi ở SEA Games chỉ cho mỗi quốc gia đăng ký hai VĐV. Do đó, trước việc có ba VĐV mạnh ở nội dung này, đã có ý kiến gợi ý để hai đàn em Huy Hoàng và Kim Sơn thi 1.500m, còn Quang Nhật tranh tài ở nội dung khác vì đang có thành tích kém hơn hai đàn em.

Tuy nhiên, Ban huấn luyện đội bơi Việt Nam đã tìm ra phương án thi đấu nội bộ giữa ba VĐV để chọn hai người có thành tích tốt nhất dự 1.500m, kình ngư còn lại tham gia nội dung khác. Phương án đã được Tổng cục TDTT đồng ý và chốt ngày thi đấu là hôm nay, 8/8.

Tuy nhiên, đơn vị chủ quản của Lâm Quang Nhật là TP HCM đã không đồng tình. Ông Mai Bá Hùng, phó Giám đốc Sở VH-TT TP HCM cho biết: “Thời gian vừa quaQuang Nhật chuyên tâm tập huấn tại Côn Minh (Trung Quốc) và chọn điểm rơi phong độ là ở SEA Games. Em ấy mới về Việt Nam hôm 2/8 và cần thời gian để lấy lại sức, không thể tham gia thi đấu. Quang Nhật đang là nhà vô SEA Games hai kỳ liên tiếp và đang nắm giữ kỷ lục SEA Games. Điều này khẳng định đẳng cấp của Nhật tại đấu trường SEA Games là không ai sánh bằng. Do đó, em cần được nghỉ ngơi chờ hồi phục thể lực sau đợt tập huấn để có trạng thái tốt nhất cho SEA Games”.

Chia sẻ với VnExpress, Lâm Quang Nhật tỏ ra mệt mỏi: “Trước thềm SEA Games mà đã xảy ra chuyện như vậy rồi, VĐV chúng tôi không thể chu toàn tập luyện được. Tôi vẫn tham gia tập luyện bình thường nhưng sẽ không đấu để chọn suất đi SEA Games. Nếu không được đăng ký nội dung 1.500m, tôi sẽ ở nhà chứ không tham dự nội dung khác”.

Đông Huyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Quang Nhật doạ bỏ SEA Games nếu phải thi đấu nội bộ