Kỳ thủ Lê Quang Liêm lần thứ hai đăng quang SPICE Cup

PV(TH)| 23/10/2015 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 5 ngày tranh tài, hôm nay 23/10, Lê Quang Liêm đã chính thức đăng quang SPICE Cup 2015 và đây là lần thứ 2 anh giành ngôi vương ở giải đấu này.

SPICE Cup là giải đấu thường niên do Đại học Webster và Quỹ Susan Polgar tổ chức. Giải năm 2015 được tổ chức tại thành phố St.Louis, Mỹ từ ngày 18/10 với sự góp mặt của 45 kỳ thủ ở bảng mở rộng có Elo từ 2.100 trở lên.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm lần thứ hai đăng quang SPICE Cup

Lê Quang Liêm lần thứ hai vô địch SPICE Cup

Trước khi bước vào ván đấu cuối cùng, Lê Quang Liêm đã trải qua 8 ván đấu và dẫn đầu bảng xếp hạng với 6,5 điểm, hơn hai đối thủ bám sát phía sau là Shimanov Aleksandr và Troff Kayden 0,5 điểm.  Ở ván cuối cùng, Quang Liêm thi đấu với ĐKVĐ Nyzhnyk Illya người Ukraine.  Còn Shimanov Aleksandr và Troff Kayden sẽ đối đầu trực tiếp với nhau với hy vọng giành chiến thắng để có được 7 điểm, cạnh tranh với Quang Liêm bằng hệ số phụ.

Dù có phần bất lợi bởi phải cầm quân đen, Lê Quang Liêm vẫn chọn được thế trận an toàn trước nhà ĐKVĐ Nyzhnyk Illya và cuối cùng cả hai đã cầm hòa. Hai đối thủ bám đuổi Quang Liêm là Shimanov Aleksandr và Troff Kayden cũng kết thúc bất phân thắng bại. Do vậy, kỳ thủ của Việt Nam với 7 điểm đã đăng quang SPICE Cup 2015 và nhận giải thưởng 5000 USD. Đây là lần thứ hai Lê Quang Liêm lên ngôi vô địch sau lần đầu tiên vào năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thủ Lê Quang Liêm lần thứ hai đăng quang SPICE Cup