Kiếm thủ giành HC vàng SEA Games khóc nấc vì nhớ con

Theo vnexpress| 22/08/2017 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như Hoa xúc động sau khi thắng trận chung kết kiếm chém ba cạnh chiều 22/8, mang về tấm HC vàng đấu kiếm thứ hai cho đoàn thể thao Việt Nam.

"Tôi muốn gửi đến hai đứa con ở quê lời nhắn rằng: 'Mẹ đã chiến thắng rồi. Mẹ đã hứa làm gì thì sẽ làm bằng được. Mẹ sẽ mang huy chương về cho các con", Nguyễn Thị Như Hoa vừa nói vừa khóc khi chia sẻ sau trận chung kết.

Như Hoa là cựu binh của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam, với sự nghiệp hơn 15 năm muôn vàn vinh quang lẫn khổ đau. Đã 34 tuổi và có hai con, cô vẫn theo đuổi sự nghiệp đấu kiếm chuyên nghiệp và chỉ dự định giải nghệ sau SEA Games 2017. Chính vì vậy, VĐV nổi danh ở nội dung kiếm chém ba cạnh này không cho phép cô thất bại. Cô cuối cùng cũng được toại nguyện khi thắng đối thủ Philippines với tỷ số 15-10 chiều 22/8.

kiem-thu-gianh-hc-vang-sea-games-khoc-nac-vi-nho-con

Như Hoa (phải) rạng rỡ trên bục nhận HC vàng trong lần cuối dự SEA Games. Ảnh: Lâm Thoả.

Sau khi chiến thắng, Như Hoa xúc động khi nhiều lần nhắc đến hai đứa con mà cô không có thời gian chăm sóc vì phải dồn sức tập luyện mang vinh quang về cho Tổ quốc. "Nói đến các con, tôi luôn thấy buồn vì phải xa cách. Hơn một tháng nay, tôi gửi hai con ở hai nơi để làm nhiệm vụ, đi tập huấn bên Hàn Quốc. Tại đó, tôi dính nhiều chấn thương. Có lúc tập xong, tôi cảm thấy đau hai đầu gối, tưởng chừng như không đi nổi. Nhưng suy nghĩ về các con tiếp thêm cho tôi sức mạnh", kiếm thủ người Hà Nội vừa nói vừa gạt nước mắt. 

Xác định đây là kỳ SEA Games cuối cùng nên Như Hoa thừa nhận cô đã gặp áp lực rất lớn từ chính bản thân: "Lâng lâng là tâm trạng của tôi lúc này. Dù đã nhiều lần dự SEA Games, tôi vẫn cảm thấy áp lực vì đây là kỳ đại hội cuối cùng của mình. Tôi muốn để lại một dấu ấn, quà tặng gì đó cho các đồng đội. Tôi đã nhiều tuổi rồi và muốn tạo động lực cho các đồng nghiệp trẻ tiến xa hơn nữa. Sức ép đã khiến tôi không thể ngủ được suốt hai đêm qua, cơ thể thì mệt mỏi".

Như Hoa cũng không quên cảm ơn các HLV đã luôn theo sát cô trên đường lên đỉnh vinh quang: "Tôi gửi lời muốn cảm ơn thầy Nguyễn Minh Quân - người đã phát hiện tài năng và đưa tôi vào đội tuyển đấu kiếm Hà Nội, cũng như thầy Sim Mooyeob đã theo sát và hỗ trợ tôiô suốt thời gian tập huấn ở Hàn Quốc".

Mổ xẻ về đối thủ người Philippines, Như Hoa cho hay: "Đối thủ này tôi không lạ gì vì đã gặp ở vòng trước. Tôi cảm thấy khá tự tin. Khi lên đến điểm số sát chiến thắng, tôi nghĩ phải làm thế nào để đưa đối thủ vào khoảng cách an toàn, để giữ vững lợi thế, dìu trận đấu về thời điểm kết thúc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiếm thủ giành HC vàng SEA Games khóc nấc vì nhớ con