Khởi tranh giải Trẻ và Vô địch Thể dục nghệ thuật quốc gia năm 2019

Chí Tâm| 18/08/2019 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn ra trong 2 ngày (23 - 24/8) tại Trung tâm Thể dục Thể thao Hoa Lư (quận 1, TP.HCM), giải Trẻ và Vô địch Thể dục nghệ thuật quốc gia năm 2019 thu hút gần 100 vận động viên tham gia.

Giải Trẻ và Vô địch Thể dục nghệ thuật quốc gia 2019 do Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Thể dục TP.HCM tổ chức diễn ra trong 2 ngày 23 -24/8/2019 tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư.

Qua giải đấu nhằm phát triển phong trào luyện tập và thi đấu môn thể dục nghệ thuật trong cả nước, nâng cao thành tích thi đấu của các VĐV. Đồng thời tìm kiếm các gương mặt xuất sắc bổ sung vào lực lượng đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia.

Khởi tranh giải Trẻ và Vô địch Thể dục nghệ thuật quốc gia năm 2019

Các vận động viên tham gia tranh đua 25 bộ huy chương ở nội dung cá nhân và bài nhóm.

Giải Trẻ và Vô địch Thể dục nghệ thuật quốc gia 2019 có sự tham gia của gần 100 vận động viên (7- 17 tuổi) đến từ 5 đoàn: TP.HCM, Hà Nội, Nhà thiếu nhi Tiền Giang, Nhà thiếu nhi TP.HCM, Trung tâm huấn luyện Bình Dương. Trong đó, đoàn TP.HCM tham dự giải với 53 vận động viên. Các vận động viên tham gia tranh chấp 25 bộ huy chương ở nội dung cá nhân và bài nhóm với các dụng cụ dây, vòng, bóng, chùy và lụa.

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cho biết, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giải đấu diễn ra tốt đẹp. Ông đánh giá thể dục nghệ thuật là môn thể thao giúp tạo vóc dáng hình thể, trong đó, những màn biểu diễn đầy tính nghệ thuật kết hợp giữa các động tác mềm mại duyên dáng trong ba lê cùng những cú nhào lộn ngoạn mục. Nhưng đây cũng là môn có độ khó cao, đa phần người chơi phải tập luyện từ nhỏ tạo nền tảng vững chắc, nên lực lượng vận động viên có phần hạn chế.

Tuy nhiên, tại giải đấu lần này, số lượng vận động viên lên đến gần 100 từ các tỉnh thành là dấu hiệu đáng mừng cho phong trào thể dục nghệ thuật ở nước ta nói chung và TP.HCM nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh giải Trẻ và Vô địch Thể dục nghệ thuật quốc gia năm 2019