Khởi động Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam

Mai Đỉnh| 21/04/2019 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 20/4, tại sự kiện khởi động Giải đua công thức 1 Việt Nam diễn ra ở SVĐ quốc gia Mỹ Đình, công ty Việt Nam Grand Prix - đơn vị tổ chức giải đua Công thức 1 tại Hà Nội chính thức công bố mở bán vé chặng đua F1 Hà Nội, diễn ra vào tháng 4/2020.

Theo đó, các thông tin quan trọng liên quan đến cơ chế bán vé như hạng vé, số lượng, giá bán… của chặng đua Hà Nội cũng đã được công bố trong dịp này. Tổng cộng, có 5.565 tấm vé sắp được mở bán, với ưu đãi cho những người mua đầu tiên. 

Đặc biệt, tối cùng ngày, hàng chục nghìn khán giả đã có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình để trực tiếp trải nghiệm tốc độ, âm thanh và những màn “drift” kinh điển của những chiếc xe F1 ngay tại đường đua tương lai của Việt Nam - Đường đua F1 Hà Nội. Trong đó những màn phô diễn tốc độ đẳng cấp của những cỗ xe đua F1 dưới sự điều khiển của tay đua huyền thoại David Coulthard cùng Đội đua Aston Martin Red Bull ngay tại Mỹ Đình. 

Khởi động Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam

Với 13 lần chiến thắng Grand Prix đồng thời là Đại sứ F1 của nhãn hiệu Heineken, David Coulthard chia sẻ: “Đây là ln th hai tôi đưc cùng Đi đua Aston Martin Red Bull trình din ti Vit Nam. Tôi đc bit háo hc khi Vit Nam s đăng cai t chc Gii F1 Grand Prix chính thc vào năm ti. Đã đưc tn mt chng kiến s hào hng và cung nhit ca ngưi hâm m Vit Nam dành cho F1, tôi tin rng Vit Nam s tr thành mt trong nhng Gii đua hp dn nht thế gii và đưc yêu mến bi đông đo các tay đua và đi đua F1.”

Sự kiện sẽ là dấu ấn đầu tiên của giải trước khi chính thức diễn ra tại Việt Nam, đồng thời mở đầu cho chuỗi sự kiện lớn của Giải đua Công thức 1 (F1) tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội – đã đánh giá về tầm quan trọng của Giải Đua xe Công thức 1 Việt Nam Grand Prix 2020 đối với Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung: “Là một trong những giải thi đấu thể thao lớn nhất và danh giá nhất hành tinh, F1 sẽ nâng tầm và định vị Hà Nội là một thành phố toàn cầu và điểm đến lý tưởng để tận hưởng những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế. Thay mặt Thành phố Hà Nội, tôi đánh giá cao nỗ lực của VGPC và HEINEKEN trong việc mang những trải nghiệm F1 đẳng cấp thế giới đến với người hâm mộ tại Thủ đô thông qua sự kiện ngày hôm nay, qua đó tạo tiền đề cho Giải Đua xe Công thức 1 - Việt Nam Grand Prix 2020 thành công tốt đẹp”

Khởi động Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam

Đây là lần đầu tiên chiếc xe F1 chạy trên đường Hà Nội, trước khi chặng đua chính thức dự kiến sẽ khởi tranh vào tháng 4/2020. 

Việc F1 đến Hà Nội vào tháng 4/2020 tạo cơ hội cho khán giả trong nước được tận mắt chứng kiến những siêu sao Lewis Hamilton, Max Verstappen, Sebastian Vettel so tài tại Việt Nam mà không phải bỏ ra hàng nghìn USD ra nước ngoài xem thi đấu.

Cùng với đó, đăng cai tổ chức Giải đua Công thức 1 trong 10 mùa giải, từ năm 2020 đến 2030, sẽ mang lại cho Hà Nội và Việt Nam cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh con người, đất nước ra thế giới, cũng như các cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển hạ tầng, du lịch và ngành ô tô, đồng thời góp phần mang lại việc làm cho người lao động. 

Đường đua F1 Việt Nam được khởi công tháng 3/2019, dự kiến hoàn tất sau 12 tháng. Đường đua dài khoảng 5,5km, gồm 22 góc cua được thiết kế lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới ở Đức, Monaco hay Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam