“Hot boy” Hoàng Quý Phước: “Tôi sốc với chiến thắng của mình”

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 06/06/2015 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải thi đấu với những đối thủ hàng đầu khu vực Đông Nam Á ở nội dung 200m tự do nhưng Hoàng Quý Phước vẫn xuất sắc giành tấm HCV, phá kỷ lục SEA Games.

Tâm điểm của bơi lội Việt Nam ngày thi đấu hôm nay (6/6) chính là 2 kình ngư Ánh Viên và Quý Phước. Cả hai được đầu tư đặc biệt trong suốt thời gian qua. Nếu như Ánh Viên tập huấn dài hạn tại Mỹ thì Quý Phước cũng được tập huấn ở đất nước có nền bơi lội phát triển là Nhật Bản.

Đúng như sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, cả Quý Phước và Ánh Viên đã thi đấu rất xuất sắc, phá tới 3 kỷ lục để mang về 3 tấm HCV cho đội tuyển bơi lội cũng như đoàn TTVN.

“Hot boy” Hoàng Quý Phước: “Tôi sốc với chiến thắng của mình”
VĐV Hoàng Quý Phước

Quý Phước lĩnh ấn tiên phong giành HCV phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m tự do với thành tích 1’48’’96. Sau khi giành HCV đầu tiên cho đội tuyển bơi lội Việt Nam, Quý Phước cho biết anh vẫn không tin vào kết quả này.

“Đối với tôi, đây thực sự là một chiến thắng sốc. Trước khi tham dự giải này, tôi đã lo sợ bởi những giải đấu gần đây, tôi đạt kết quả không tốt, trong khi các đối thủ lại rất mạnh. Vì thế, tôi thấy hy vọng HCV rất nhỏ nhoi. Tôi bơi tới 150m thấy đối thủ vẫn bám đuổi. Càng về cuối, tôi càng đuối sức. Tôi không nghĩ mình có thể cầm cự được. Ở những mét cuối, tôi đã nín thở để bơi. Lúc đó chỉ hy vọng vào may mắn và tôi đã thành công. Ngày hôm nay tôi đã lột xác. Đây là tấm HCV giá trị nhất trong số những tấm huy chương mà tôi đã đạt được”, Quý Phước chia sẻ.

Hạnh phúc sau chiến thắng, Quý Phước cho biết anh muốn giành thêm nhiều HCV cho đoàn TTVN. “Nếu thi đấu tốt như ngày hôm nay, tôi hy vọng mình sẽ giành thêm nhiều tấm HCV cho đoàn TTVN. Trước mắt tôi còn 100m, 50m, 400m tự do và 100m bướm” - Quý Phước chia sẻ.

Quý Phước cho biết anh muốn dành tặng tấm HCV cho mẹ của mình: “Tôi muốn tặng chiến thắng tới gia đình, trước tiên là mẹ tôi, người mẹ luôn bên cạnh tôi. Tôi muốn cảm ơn tới HLV, người đã luôn quan tâm, chăm sóc. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo ngành thể thao, giới truyền thông và người hâm mộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hot boy” Hoàng Quý Phước: “Tôi sốc với chiến thắng của mình”