Golfer 14 tuổi của Việt Nam giành vé dự SEA Games 29

Theo vnexpress| 04/08/2017 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh bại đàn chị Chiêu Dương và Nam Phương, Minh Khuê giành quyền vào tuyển golf, trở thành VĐV trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Sau năm ngày thi đấu, Khuê Minh xếp sau Chiêu Dương với khoảng cách một gậy. Tuy nhiên, ở ngày cuối cùng, golfer 14 tuổi thi đấu xuất thần với 76 gậy, để ngược dòng giành vé cùng hai đàn chị Hanako và Thảo My tới Malaysia tham dự SEA Games 29.

“Trước vòng đấu loại, Chiêu Minh được đánh giá cao hơn nhờ giàu kinh nghiệm, thành tích thi đấu tốt ở Mỹ. Trong khi đó Khuê Minh mới thi đấu ba năm gần đây. Việc nữ golfer này giành vé tới Malaysia làm nhiều người bất ngờ. Cô ấy là người nhỏ tuổi nhất từng giành quyền vào tuyển golfViệt Nam dự SEA Games”, HLV về luật của tuyển golf Việt Nam Vũ Nguyên chia sẻ với VnExpress.

Gia đình cho Khuê Minh học golf từ năm 10 tuổi với mục đích rèn tính tập trung, cẩn thận. Chơi golf khá hay nhưng bố Khuê Minh không tự dạy mà thuê thầy kèm cặp con bởi muốn “mọi thứ phải chuẩn, chuyên nghiệp ngay từ đầu”. Cứ sau mỗi buổi học, nữ golfer chuẩn bị vào lớp 9 lại tự đạp xe đến sân trong khu nhà để tập hai tiếng. Một tháng, Khuê Minh lên sân thi đấu một lần để rèn luyện.

“Tôi chấp nhận đi xe xấu một chút cũng được, để tiền cho các con học ở điều kiện tốt. Khuê Minh và em trai đều theo học golf. Tôi không kỳ vọng các cháu trở thành golf thủ chuyên nghiệp, chỉ biết học môn này giúp tính cách các cháu phát triển tốt”, bố Khuê Minh chia sẻ.

Bố Khuê Minh luôn ghi chép lại cẩn thận các khoản chi cho các con, trong đó có số tiền lớn đầu tư cho golf. Mỗi năm ông cho hai con xem một lần để biết gia đình đầu tư ra sao, có ý thức hơn trong mọi việc.

Năm 11 tuổi Khuê Minh bắt đầu bước chân vào thi đấu, giải đầu tiên golfer này tham dự là Hà Nội Mở rộng. Tới tháng 12/2016, golfer cao 1m67 giành giải nhất bảng nữ của Hanoi Junior Open Championship khi thần tượng Thảo My chỉ tham dự tích lũy kinh nghiệm mà không lấy giải.

“Đây là lần đầu tiên cháu giành quyền tham dự SEA Games nên rất vinh dự. Tất nhiên, cháu sẽ phải luyện tập nhiều để chơi tốt nhất tại Malaysia”, Khuê Minh chia sẻ.

Theo đánh giá của ông Vũ Nguyên, ít tuổi nhưng Khuê Minh có tâm lý thi đấu rất vững. Nữ golf thủ 14 tuổi này mạnh ở những cú drive xa, putt cự ly trung bình. Điểm mà gương mặt đại diện của HS Golf cần cải thiện nhất là những cú putt tầm xa.

Tại SEA Games 29, các golfer sẽ được nhà nước lo kinh phí thay vì phải tự túc như các kỳ trước. Theo đánh giá của ông Vũ Nguyên, đội có cơ hội giành HC đồng ở nội dung đồng đội nữ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Golfer 14 tuổi của Việt Nam giành vé dự SEA Games 29