Giải Vô địch Thế giới "Yoga trên cột" lần đầu tiên được tổ chức

Bạch Dương| 17/02/2019 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn Việt Nam đã tham dự Giải Vô địch Thế giới "Yoga trên cột" - Mallakhamb World Championships - lần đầu tiên được tổ chức tại Mumbai (Ấn Độ) trong hai ngày 16-17/2.

Video: Một tiết mục biểu diễn của vận động viên Ấn Độ tham dự Giải Vô địch Thế giới "Yoga trên cột" 2019

Theo thông tin đăng tải trên website chính thức của Liên đoàn Vishwa Mallakhamb (VMF), một tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 2016 nhằm cam kết thúc đẩy sự phát triển của bộ môn thể thao Mallakhamb (Yoga trên cột) trên toàn cầu; chỉ ra những lợi ích sức khỏe mà Mallakhamb mang lại, cũng như tổ chức các giải thi đấu Mallakhamb…, Mallakhamb là danh từ ghép bởi 2 từ Ấn Độ Malla (Võ sĩ) và Khamb (Cột).

Yoga là phương pháp luyện tập kết hợp sự vận động cơ bắp và nhịp thở giúp cơ thể con người khỏe mạnh, dẻo dai và tinh thần thư thái. Trong khi đó, Mallakhamb (Yoga trên cột), những người tập luyện bộ môn thể thao này sẽ thực hiện các tư thế Yoga cùng với một chiếc cột trơn nhẵn cao 2,6m, tương tự như chiếc cột được sử dụng trong bộ môn Múa cột (Dance pole). Do đó, người tập phải có thể lực tốt, cơ thể dẻo dai, để có thể thực hiện chính xác, thuần thục, và đẹp mắt các tư thế Mallakhamb (Yoga trên cột).

Mallakhamb (Yoga trên cột) là một bộ môn thể thao cổ xưa của Ấn Độ, được ghi chép lại trong tài liệu lịch sử nước này vào năm 1135. Mặc dù tại bang Maharashtra (Ấn Độ), đây là một môn thể thao phổ biến, song với nhiều người ở quốc gia trên thế giới, cái tên Maharashtra (Yoga trên cột) có lẽ còn khá lạ lẫm.

Để thúc đẩy sự phát triển của bộ môn thể thao Mallakhamb – (Yoga trên cột) trên toàn cầu, năm nay, Liên đoàn Vishwa Mallakhamb (VMF) đã lần đầu tiên tổ chức - Giải Vô địch thế giới "Yoga trên cột" - Mallakhamb World Championships - trong tại tại thành phố Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra.

Tham dự giải đấu lần này có sự góp mặt của 100 vận động viên đến từ 15 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Vô địch Thế giới "Yoga trên cột" lần đầu tiên được tổ chức