Đội điền kinh Jamaica bị tước HCV Olympic vì một VĐV dính doping

Tuyết Nhung| 26/01/2017 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây đội điền kinh Jamaica và vận động viên Usain Bolt đã bị tước một huy chương vàng ở Olympic 2008 vì một VĐV trong đoàn bị phát hiện có mẫu thử dương tính với doping.

Ngay thời điểm của tháng đầu tiên năm mới làng điền kinh thế giới đã đón nhận thông tin gây chấn động đó là đội điền kinh Jamaica nói chung đã bị tước một huy chương vàng ở Olympic 2008 và nguyên nhân liên quan đến sử dụng chất cấm doping.

Đội điền kinh Jamaica bị tước HCV Olympic vì một VĐV dính doping

Mẫu của Nesta Carter bị Ủy ban Olumpic thế giới (IOC) phát hiện dương tính với chất doping.

Theo đó, VĐV điền kinh của đội tuyển Jamaica là Nesta Carter bị phát hiện có mẫu thử dương tính với chất methylhexaneamine (một chất cấm trong danh mục của Ủy ban chống doping thế giới) tại kỳ Olympic 2008.

Ủy ban Olumpic thế giới (IOC) đã quyết định rà soát lại toàn bộ mẫu thử ở hai kỳ Olympic 2008 và Olympic 2012 sau khi kỳ Olympic 2016 kết thúc. Qua kết quả cho thấy mẫu của Nesta Carter dương tính với doping.

Điều đáng nói, VĐV huyền thoại người Jamaica, Usain Bolt ở đội tuyển điền kinh Jamaica đang sở hữu huy chương vàng nội dung 4x100 mét tiếp sức và Nesta Carter lại là đồng đội với anh trong giải này.

Thế nhưng, giờ đây, bảng vàng của “Tia chớp” đã bị khuyết một huy chương. Sau phán quyết này, IOC đã quyết định chuyển huy chương vàng nội dung 4x100 mét tiếp sức ở Olympic 2008 cho đội Trinidad&Tobago. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội điền kinh Jamaica bị tước HCV Olympic vì một VĐV dính doping