Djokovic vào tứ kết Roland Garros, gặp 'ngựa ô' Cecchinato

Theo vnexpress| 04/06/2018 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Novak Djokovic thắng trận thứ 200 trên sân đất nện, khi hạ Fernando Verdasco 6-3, 6-4, 6-2 tại vòng bốn Roland Garros.

Cả Djokovic lẫn Verdasco đều khởi đầu chậm, mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Hai tay vợt có nhiều cơ hội giành break sớm, nhưng đều bỏ lỡ.

Bốn game đầu kéo dài tới hơn 30 phút, chứng kiến 17 điểm đều. Bước ngoặt xảy đến sau cú thuận tay lỗi của Verdasco. Djokovic giành break ở game 4, đi thẳng đến thắng lợi 6-3 ở set đầu.

“Nole” bẻ game giao bóng đầu của đối thủ người Tây Ban Nha ở hai set sau. Verdasco chỉ thể hiện sức kháng cự mạnh mẽ trong set hai, trước khi buông xuôi trong set ba vì chấn thương chân trái.

Djokovic thắng chung cuộc 6-3, 6-4, 6-2 sau hai giờ và 25 phút, duy trì thành tích bất bại trước Verdasco trong tám năm qua. Chiến thắng thứ 200 trên mặt sân đất nện giúp Nole có lần thứ 9 liên tiếp vào tứ kết Roland Garros.

Djokovic làm chủ hoàn toàn trận đấu với Verdasco tại vòng bốn. Ảnh: AP.

Djokovic làm chủ hoàn toàn trận đấu với Verdasco tại vòng bốn. Ảnh: AP.

Cựu số một thế giới cũng trở thành người thứ ba có từ 40 lần trở lên vào tứ kết Grand Slam, sau Roger Federer (52 lần) và Jimmy Connors (41 lần).

Đối thủ của “Nole” ở tứ kết là Marco Cecchinato, tay vợt số 72 thế giới. Cecchinato loại hạt giống số tám David Goffin sau bốn set, 7-5, 4-6, 6-0, 6-3. Goffin không đảm bảo thể lực sau trận đấu năm set với Gael Monfils tại vòng ba, tạo điều kiện để Cecchinato thắng dễ ở hai set cuối.

Cecchinato từng suýt dừng bước ở vòng một (thắng Marius Copil 3-2 sau khi bị dẫn 0-2), nhưng tay vợt Italy giờ có lần đầu vào tứ kết Grand Slam. Trước khi loại Goffin, tay vợt 25 tuổi đã hạ hạt giống số 10 Pablo Carreno Busta tại vòng ba, cũng sau bốn set.

Cecchinato vui mừng với lần đầu hiện diện ở tứ kết Grand Slam. Ảnh: ATP. 

Cecchinato vui mừng với lần đầu hiện diện ở tứ kết Grand Slam. Ảnh: ATP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic vào tứ kết Roland Garros, gặp 'ngựa ô' Cecchinato