Điền kinh Việt Nam đoạt HC bạc ngày ra quân ở SEA Games 29

Theo vnexpress| 19/08/2017 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Thị Thanh thi đấu dưới sức và chỉ về nhì nội dung marathon sáng 19/8.

Môn điền kinh SEA Games 29 mở đầu bằng nội dung marathon của nam và nữ ở đường đua Presint 3, Putrajaya, Kuala Lumpur. Đoàn Việt Nam có bốn VĐV tranh tài gồm Hoành Thị Thanh, Lê Thị Thoa (nữ), Bùi Thế Anh, Vũ Văn Sơn (nam).

Ở cuộc thi dành cho các VĐV nữ, Hoàng Thị Thanh cán đích với thành tích 2 giờ 55 phút 43 giây, kém người về nhất là Tabal Mary Joy Reyes (Philippines) thời gian 7 phút 17 giây. Nội dung marathon có chiều dài 42,195 km.

Đây là thành tích kém mốc thời gian mà Hoàng Thị Thanh từng đạt được ở giải chạy báo Tiền Phong hồi tháng 3/2017. Khi đó VĐV đoàn Quân đội chạy hết 2 giờ 45 phút 25 giây, thành tích nếu duy trì sẽ giành HC vàng.

dien-kinh-viet-nam-doat-hc-bac-ngay-ra-quan-o-sea-games-29
dien-kinh-viet-nam-doat-hc-bac-ngay-ra-quan-o-sea-games-29-1

Hoàng Thị Thanh hoàn thành cự ly 40km để về đích thứ nhì trong điều kiện sức khoẻ không tốt. Ảnh: Đức Đồng.

Ở SEA Games 28 cách đây hai năm, Hoàng Thị Thanh đã giành HC đồng với thành tích 3 giờ 7 phút 14 giây. Dù đã đổi màu huy chương và vượt qua được cột mốc cũ, nữ VĐV đến từ đoàn Quân đội vẫn tiếc nuối, vì đã tin rằng có thể giành HC vàng năm nay. Cô chia sẻ: "Hôm nay, tôi đã cố gắng hết sức mình nhưng vẫn chưa đạt được thành tích như mong đợi. Tôi xin lỗi mọi người đã quan tâm và ủng hộ".

"Đường đua hôm nay rất an toàn nhưng có nhiều dốc. Cơ thể tôi lại đang gặp một chút về sức khoẻ, đau xương khớp, do đó, khi gặp dốc tôi bị đuối sức. Vì thế, tôi không nuối tiếc gì hôm nay", Hoàng Thị Thanh cho biết thêm và tiết lộ rằng rước buổi thi đấu sáng nay, cô đã phải uống thuốc giảm đau để ra đường chạy, nhưng vẫn không đảm bảo thể lực để đeo bám đối thủ Philippines. 

Trưởng bộ môn điền kinh Việt Nam, ông Dương Đức Thủy đánh giá: “Ở nội dung marathon, đường đua có dốc thường gây khó khăn cho VĐV, và hôm nay Thanh đã gặp phải trở ngại đó. Thành tích hôm nay của Thanh không phải là tốt nhất mà cô đạt được".

dien-kinh-viet-nam-doat-hc-bac-ngay-ra-quan-o-sea-games-29-2

Hoàng Thị Thanh mở hàng cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 2017 bằng chiếc HC bạc. Ảnh: Đức Đồng

Người về nhất là Tabal Mary Joy Reyes cũng xếp trên Hoàng Thị Thanh cách đây hai năm với tấm HC bạc ở Singapore.

Hoàng Thị Thanh là niềm hy vọng số một của điền kinh Việt Nam ở nội dung marathon trong sáng ngày 19/8. Ba VĐV còn lại là Lê Thị Thoa, Bùi Thế Anh và Vũ Văn Sơn đều không giành huy chương.

Tại SEA Games 29, điền kinh Việt Nam đặt chỉ tiêu từ 10 đến 12 HC vàng.

Tại nội dung của nam, nhà đương kim vô địch Soh Rui Yong (Singapore) đã bảo vệ thành công HC vàng nhờ thành tích 2 giờ 29 phút 27 giây. VĐV Agus Prayogo (Indonesia) về thứ hai với thành tích 2 giờ 31 phút 20 giây, trong khi đại diện chủ nhà Malaysia Muhaizar Mohamad về thứ ba (2 giờ 31 phút 52 giây).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điền kinh Việt Nam đoạt HC bạc ngày ra quân ở SEA Games 29